โลกและจดหมาย

จาก Wikipedia สารานุกรมเสรี
ข้ามไปที่การนำทาง ข้ามไปที่การค้นหา

โลกและจดหมาย
หนังสือพิมพ์แห่งชาติของแคนาดา
โลกและจดหมาย (2019-10-31) .svg
ส่วนหน้าของ Globe and Mail new.jpg
25 มกราคม 2013 หน้าแรกของThe Globe and Mail
ประเภทหนังสือพิมพ์รายวัน
รูปแบบBroadsheet
เจ้าของบริษัท วูดบริดจ์
ผู้ก่อตั้งจอร์จบราวน์
สำนักพิมพ์ฟิลลิปครอว์ลีย์
บรรณาธิการเดวิดวอล์มสลีย์
ก่อตั้งขึ้นพ.ศ. 2387 ; 177 ปีที่แล้ว ( พ.ศ. 2387 )
แนวร่วมทางการเมืองศูนย์กลาง
สำนักงานใหญ่351 King Street East
Toronto , ออนตาริโอ
M5A 1L1
การไหลเวียน291,571 รายวัน
354,850 วันเสาร์
(มีนาคม 2556) [1]
ISSN0319-0714
เว็บไซต์www .theglobeandmail .com

โลกและจดหมายเป็นหนังสือพิมพ์แคนาดาพิมพ์ในห้าเมืองในตะวันตกและภาคกลางของแคนาดาด้วยจำนวนผู้อ่านรายสัปดาห์ 2,018,923 ในปี 2015 นับเป็นหนังสือพิมพ์ที่มีผู้อ่านมากที่สุดของแคนาดาในวันธรรมดาและวันเสาร์ [2]แม้ว่าจะอยู่ด้านหลัง Toronto Starเล็กน้อยในการเผยแพร่รายสัปดาห์โดยรวมเนื่องจาก Starตีพิมพ์ฉบับวันอาทิตย์ในขณะที่ Globeไม่ทำ Globe and Mailได้รับการยกย่องจากบางคนว่าเป็น "หนังสือพิมพ์บันทึก "ของแคนาดา [3] [4] [5] [6]

หนังสือพิมพ์เป็นเจ้าของโดยวู้ดบริดจ์ บริษัทซึ่งตั้งอยู่ในโตรอนโต

ประวัติ[ แก้ไข]

Forebears [ แก้ไข]

บรรพบุรุษของThe Globe and Mailถูกเรียกว่าThe Globe ; ก่อตั้งขึ้นในปี 1844 โดยสก็อตผู้ลี้ภัยชาวจอร์จบราวน์ซึ่งกลายเป็นบิดาแห่งสมาพันธ์บราวน์การเมืองเสรีนิยมพาเขาไปศาลสนับสนุนของล้างปลายข้าวเป็นปูชนียบุคคลที่ทันสมัยพรรคเสรีนิยมของแคนาดา The Globeเริ่มต้นในโตรอนโตในฐานะองค์กรปาร์ตี้ประจำสัปดาห์ของ Brown's Reform Partyแต่เมื่อเห็นผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่เขาสามารถทำได้ในธุรกิจหนังสือพิมพ์ในไม่ช้าบราวน์ก็ตั้งเป้าไปที่ผู้ชมจำนวนมากของผู้ถือหุ้นเสรีที่มีใจโอบอ้อมอารี เขาเลือกเป็นคำขวัญสำหรับหน้าบรรณาธิการคือใบเสนอราคาจากJunius"ผู้ที่จงรักภักดีต่อหัวหน้าผู้พิพากษาอย่างแท้จริงจะไม่ให้คำแนะนำหรือไม่ยอมทำตามมาตรการใด ๆ " ใบเสนอราคาอยู่ในหน้าบรรณาธิการจนถึงทุกวันนี้

ในช่วงทศวรรษที่ 1850 The Globeได้กลายเป็นหนังสือพิมพ์รายวันที่เป็นอิสระและได้รับการยอมรับอย่างดี มันเริ่มกระจายโดยรถไฟไปยังเมืองอื่น ๆ ในออนตาริไม่นานหลังจากที่สมาพันธ์ ในตอนเช้าของศตวรรษที่ 20 The Globe ได้เพิ่มการถ่ายภาพส่วนของผู้หญิงและสโลแกน "Canada's National Newspaper" ซึ่งยังคงอยู่บนแบนเนอร์หน้าแรก เริ่มเปิดสำนักงานและเสนอการสมัครสมาชิกทั่วแคนาดา

การสร้างและการขยายตัว พ.ศ. 2479 [ แก้ไข]

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 1936, The Globeรวมกับจดหมายและจักรวรรดิ , [7]ตัวเองที่เกิดขึ้นผ่าน 1895 การควบรวมกิจการของทั้งสองหนังสือพิมพ์อนุลักษณ์, โตรอนโตจดหมายและโตรอนโตเอ็มไพร์ (ในเอ็มไพร์ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 1887 โดยคู่แข่งของบราวน์เป็นส.ส.นักการเมืองและจากนั้นนายกรัฐมนตรีเซอร์จอห์นเอ .) รายงานข่าวในช่วงเวลาดังกล่าว "สร้อยกลืนกินปลาวาฬ" เพราะโลก'การไหลเวียนของ s (ที่ 78,000) มีขนาดเล็กกว่าจดหมายและเอ็มไพร์' s (118,000)

เจ้าหน้าที่ของ Globe and Mailรอคอยข่าวการรุกรานของD-Day 6 มิถุนายน 2487

การควบรวมกิจการจัดโดยจอร์จ McCullaghที่หน้าสำหรับการทำเหมืองเจ้าสัววิลเลียมเฮนรีไรท์และกลายเป็นผู้เผยแพร่เป็นครั้งแรกของโลกและจดหมาย McCullagh ฆ่าตัวตายในปีพ. ศ. 2495 และหนังสือพิมพ์ถูกขายให้กับครอบครัวเว็บสเตอร์แห่งมอนทรีออล ในขณะที่กระดาษสูญเสียพื้นที่ให้กับThe Toronto Starในตลาดโตรอนโตในท้องถิ่นมันก็เริ่มขยายการหมุนเวียนในประเทศ

หนังสือพิมพ์ถูกสหภาพในปี 1955 ภายใต้ร่มธงของสมาคมหนังสือพิมพ์อเมริกัน [8]

ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2480 ถึงปีพ. ศ. 2517 หนังสือพิมพ์ได้รับการผลิตที่อาคารWilliam H. Wrightซึ่งตั้งอยู่ที่ 140 King Street West ทางมุมตะวันออกเฉียงเหนือของ King Street และ York Street ใกล้กับบ้านของToronto Daily Starที่Old Toronto Star Buildingที่ 80 King West และอาคาร Old Toronto Telegram ที่ Bay and Melinda อาคารที่ 130 King Street West พังยับเยินในปีพ. ศ. 2517 เพื่อหลีกทางให้กับFirst Canadian Placeและหนังสือพิมพ์ได้ย้ายไปที่ 444 Front Street West ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของหนังสือพิมพ์Toronto Telegramซึ่งสร้างขึ้นในปีพ. ศ. 2506 [9]

"หนังสือพิมพ์แห่งชาติของแคนาดา" [ แก้]

ในปีพ. ศ. 2508 กระดาษดังกล่าวได้รับการจัดซื้อโดยFP Publications ใน Winnipeg ซึ่งควบคุมโดย Bryan Maheswary ซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของแคนาดา FP ให้ความสำคัญอย่างมากกับส่วน Report on Business ที่เปิดตัวในปี 2505 จึงสร้างชื่อเสียงของหนังสือพิมพ์ในฐานะกระบอกเสียงของชุมชนธุรกิจของโตรอนโต FP และสิ่งพิมพ์โลกและจดหมายถูกขายในปี 1980 ทอมสันคอร์ปอเรชั่นวิ่ง บริษัท ครอบครัวของเคนเน็ ธ ทอมสันหลังจากการซื้อกิจการมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในนโยบายด้านบรรณาธิการหรือข่าว อย่างไรก็ตามมีการให้ความสนใจกับข่าวในประเทศและต่างประเทศมากขึ้นในหน้าบรรณาธิการบทบรรณาธิการและหน้าแรกซึ่งตรงกันข้ามกับนโยบายก่อนหน้านี้ที่เน้นเนื้อหาของโตรอนโตและออนตาริโอ[10]

The Globe and Mailเป็นหนังสือพิมพ์ตอนเช้ามาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 1980 จะได้รับการตีพิมพ์ในฉบับที่แยกต่างหากในหกเมืองแคนาดา: มอนทรีออโตรอนโต (หลายฉบับ), วินนิเพก ( Estevan, ซัสแคต ), คาลการีและแวนคูเวอร์

พนักงานของ Southern Ontario Newspaper Guild (SONG) ได้ลงคะแนนเสียงนัดหยุดงานครั้งแรกที่The Globeในปี 1982 ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ในความสัมพันธ์กับ บริษัท การเจรจาเหล่านั้นสิ้นสุดลงโดยไม่มีการนัดหยุดงานและหน่วย Globe ของ SONG ยังคงมีสถิติการหยุดงานประท้วง สมาชิกของ SONG ได้ลงคะแนนเสียงในปี 1994 ให้ตัดความสัมพันธ์กับสมาคมหนังสือพิมพ์ที่มุ่งเน้นไปที่อเมริกา หลังจากนั้นไม่นาน SONG ร่วมกับสหภาพการสื่อสารพลังงานและเอกสารของแคนาดา (CEP) [8]

ภายใต้บรรณาธิการของวิลเลียม ธ อร์เซลล์ในปี 1980 และ 1990, กระดาษขอรับรองการค้าเสรีนโยบายก้าวหน้าหัวโบราณนายกรัฐมนตรีบรอนี่ย์ บทความนี้ยังกลายเป็นผู้เสนออย่างตรงไปตรงมาของMeech Lake AccordและCharlottetown Accordด้วยบทบรรณาธิการของพวกเขาในวันประชามติควิเบกปี 1995ส่วนใหญ่อ้างถึงสุนทรพจน์ของ Mulroney เพื่อสนับสนุน Accord [11]ในช่วงเวลานี้เอกสารดังกล่าวยังคงสนับสนุนนโยบายเสรีนิยมทางสังคมเช่นการลดโทษของยาเสพติด (รวมถึงโคเคนซึ่งมีการสนับสนุนทางกฎหมายในบทบรรณาธิการล่าสุดในปี 2538) และขยายสิทธิของเกย์ [ จำเป็นต้องอ้างอิง]

ในปี 1995 บทความนี้ได้เปิดตัวเว็บไซต์ globalandmail.com เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2543 เว็บไซต์เริ่มครอบคลุมข่าวด่วนที่มีเนื้อหาของตัวเองและนักข่าวนอกเหนือจากเนื้อหาของหนังสือพิมพ์ [12]

การควบรวมกิจการ Bell Globemedia (2544) [ แก้]

นับตั้งแต่เปิดตัวของชาติโพสต์เป็นกระดาษอีกแห่งชาติภาษาอังกฤษในปี 1998 นักวิเคราะห์บางอุตสาหกรรมได้ประกาศ "สงครามหนังสือพิมพ์แห่งชาติ" ระหว่างโลกและจดหมายและโพสต์แห่งชาติ ส่วนหนึ่งเป็นการตอบสนองต่อภัยคุกคามนี้ในปี 2001 ที่โลกและจดหมายรวมกับสินทรัพย์ออกอากาศที่จัดขึ้นโดยเบลล์แคนาดาในรูปแบบการร่วมทุนกระดิ่ง Globemedia

ในปี 2004 การเข้าถึงคุณสมบัติบางอย่างของ globalandmail.com ถูก จำกัด ไว้เฉพาะสมาชิกแบบชำระเงินเท่านั้น บริการสมัครสมาชิกลดลงในอีกไม่กี่ปีต่อมาเพื่อรวมหนังสือพิมพ์ฉบับอิเล็กทรอนิกส์การเข้าถึงที่เก็บถาวรและการเป็นสมาชิกเว็บไซต์การลงทุนระดับพรีเมียม

โลกและจดหมาย'อดีตอาคารเลขที่ 444 ถนนหน้าบ้าน, โตรอนโต (1974-2016)

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2550 เอกสารฉบับนี้ได้นำเสนอการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการออกแบบสิ่งพิมพ์และยังแนะนำระบบการนำทางแบบรวมใหม่ในเว็บไซต์ [13]กระดาษเพิ่ม "วิถีชีวิต" เพื่อฉบับวันจันทร์ถึงวันศุกร์ที่ชื่อ "โลกชีวิต" ซึ่งได้รับการอธิบายว่าเป็นความพยายามที่จะดึงดูดผู้อ่านจากคู่แข่งโตรอนโตสตาร์ นอกจากนี้กระดาษตามกระดาษอื่น ๆ ในอเมริกาเหนือโดยวางรายชื่อสต็อกโดยละเอียดลงในสิ่งพิมพ์และหดกระดาษที่พิมพ์แล้วให้มีความกว้าง 12 นิ้ว

การขายกิจการของ Bell Globemedia (2010) [ แก้ไข]

ในตอนท้ายของปี 2010 ครอบครัว Thomson ผ่าน บริษัท โฮลดิ้งWoodbridgeได้รับการควบคุมโดยตรงของThe Globe and Mail อีกครั้งด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 85 เปอร์เซ็นต์ผ่านการทำธุรกรรมที่ซับซ้อนซึ่งเกี่ยวข้องกับสื่อกลางส่วนใหญ่ในออนตาริโอ [14] [15] คริสตศักราชยังคงครองร้อยละ 15 และในที่สุดก็จะเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์CTVglobemediaทั้งหมด [16] [17]

ออกแบบใหม่และเปิดตัวใหม่ปี 2010 [ แก้ไข]

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2010, โลกและจดหมายเปิดตัวการออกแบบใหม่ทั้งกระดาษและรูปแบบออนไลน์ขนานนาม "การออกแบบที่สำคัญที่สุดในโลก'ประวัติศาสตร์" โดยบรรณาธิการหัวหน้าจอห์นแต็คเฮาส์ [18] เวอร์ชันกระดาษมีการนำเสนอภาพที่โดดเด่นและโดดเด่นยิ่งขึ้นโดยมีหน้าสีเต็ม 100% กราฟิกมากขึ้นสต็อกกระดาษมันเล็กน้อย (ด้วยการใช้แท่นพิมพ์ชุดความร้อนที่ทันสมัย) และการเน้น เกี่ยวกับวิถีชีวิตและส่วนที่คล้ายกัน (นักวิจารณ์สื่อคนหนึ่งขนานนามว่า "Globe-lite") [19] The Globe and Mailมองว่าการออกแบบใหม่นี้เป็นการก้าวไปสู่อนาคต (ได้รับการส่งเสริมโดยโฆษณาที่มีเด็กสาวขี่จักรยาน), [20]และก้าวไปสู่การกระตุ้นการถกเถียงในประเด็นระดับชาติ (ฉบับวันที่ 1 ตุลาคมมีบทบรรณาธิการหน้าแรกที่หายากเหนือแบนเนอร์Globe and Mail ) [18] [21]

กระดาษได้ทำการเปลี่ยนแปลงรูปแบบและเค้าโครงเช่นการแนะนำภาพถ่ายสีส่วนการตรวจสอบหนังสือในแท็บลอยด์แยกต่างหากและการสร้างส่วนทบทวนเกี่ยวกับศิลปะความบันเทิงและวัฒนธรรม แม้ว่ากระดาษจะขายทั่วประเทศแคนาดาและเรียกตัวเองมานานว่า "หนังสือพิมพ์แห่งชาติของแคนาดา" The Globe and Mailยังทำหน้าที่เป็นกระดาษในเมืองโตรอนโตโดยตีพิมพ์ส่วนพิเศษหลายฉบับในฉบับโตรอนโตที่ไม่รวมอยู่ในฉบับประจำชาติ ด้วยเหตุนี้บางครั้งจึงถูกเยาะเย้ยที่มุ่งเน้นไปที่พื้นที่มหานครโตรอนโตมากเกินไปซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงอารมณ์ขันที่กว้างขึ้นของชาว Torontonians ที่ตาบอดต่อความกังวลที่มากขึ้นของประเทศ นักวิจารณ์[ ใคร? ]บางครั้งอ้างถึงกระดาษนี้ว่า "Toronto Globe and Mail" หรือ "Toronto's National Newspaper" ในความพยายามที่จะได้รับส่วนแบ่งการตลาดในแวนคูเวอร์, โลกและจดหมายเริ่มเผยแพร่ฉบับที่แตกต่างกันฝั่งตะวันตกแก้ไขอิสระในแวนคูเวอร์ที่มีส่วนสามหน้าของข่าวบริติชโคลัมเบีย, [ ต้องการอ้างอิง ]และในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2010 , ซึ่งเป็นฉากในแวนคูเวอร์ , โลกและจดหมายตีพิมพ์ฉบับวันอาทิตย์ที่ลายเป็นครั้งแรกว่ากระดาษที่เคยตีพิมพ์ในวันอาทิตย์ [22]

การเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ปี 2010 [ แก้ไข]

ในปี 2016 หนังสือพิมพ์ย้ายสำนักงานใหญ่ไปยังโลกและจดหมายศูนย์บนถนนคิงตะวันออก

ในเดือนตุลาคม 2555 The Globe and Mail ได้เปิดตัวข้อเสนอการสมัครรับข้อมูลดิจิทัลอีกครั้งภายใต้แบรนด์การตลาด "Globe Unlimited" เพื่อรวมการเข้าถึงแบบมิเตอร์สำหรับเนื้อหาออนไลน์บางส่วน [23]

ในปี 2013 The Globe and Mail ได้ยุติการแจกจ่ายฉบับพิมพ์ไปยัง Newfoundland [24]

ในปี 2014 ฟิลิปครอว์ลีย์ผู้จัดพิมพ์ในขณะนั้นได้ประกาศรับสมัครอดีตพนักงานที่กลับมาจากระยะไกลเดวิดวอล์มสลีย์ในฐานะหัวหน้ากองบรรณาธิการซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 มีนาคม [25]

ไซต์สำนักงานใหญ่ที่ 444 Front Street West ถูกขายในปี 2555 ให้กับ บริษัท อสังหาริมทรัพย์สามแห่ง (RioCan Real Estate Investment Trust, Allied Properties Real Estate Investment Trust และ Diamond Corporation) ซึ่งวางแผนที่จะพัฒนาพื้นที่ 6.5 เอเคอร์ (2.6 เฮกตาร์) ใหม่ที่ Front Street ทางทิศตะวันตกเป็นศูนย์ค้าปลีกสำนักงานและที่อยู่อาศัย [26]ในปี 2016 หนังสือพิมพ์ย้ายไป 351 King Street ตะวันออกติดกับอดีตโตรอนโตอาทิตย์ก่อสร้าง ปัจจุบันมีอาคาร 5 ชั้นจากทั้งหมด 17 ชั้นและตั้งชื่อว่า "The Globe and Mail Center " ภายใต้สัญญาเช่า 15 ปี [27]

ในปี 2558 บริษัท Woodbridge ได้ซื้อหนังสือพิมพ์ที่เหลืออีก 15% จากคริสตศักราช [28]

พนักงานของGlobe and Mailเป็นตัวแทนของUniforซึ่งการเจรจาครั้งล่าสุดทำให้เกิดสัญญาสามปีซึ่งจะสิ้นสุดในปี 2017 [29]ในฤดูใบไม้ผลิปี 2017 บริษัท ได้เสนอและกิลด์ลงมติยอมรับข้อหนึ่ง - การขยายระยะเวลาของสัญญานี้ซึ่งจะหมดอายุในปี 2561

ในปี 2560 The Globe and Mail ได้รีเฟรชการออกแบบเว็บด้วยไลบรารีรูปแบบใหม่และเวลาในการโหลดที่เร็วขึ้นบนทุกแพลตฟอร์ม เว็บไซต์ใหม่ได้รับการออกแบบให้แสดงผลได้ดีบนมือถือแท็บเล็ตและเดสก์ท็อปโดยมีหน้าที่เน้นนักข่าวและบทความใหม่ ๆ เว็บไซต์ใหม่นี้ได้รับรางวัลมากมายรวมถึงรางวัลวารสารศาสตร์ออนไลน์[30] The Globe and Mailยังเปิดตัว News Photo Archive ซึ่งเป็นงานแสดงภาพถ่ายมากกว่า 10,000 ภาพจากคอลเล็กชันประวัติศาสตร์ที่จัดทำขึ้นเพื่อสมาชิก ในการทำงานร่วมกับคลังแห่งความขัดแย้งสมัยใหม่The Globe and Mail ได้แปลงฟิล์มเนกาทีฟและภาพพิมพ์หลายหมื่นภาพจากภาพยนตร์ในรูปแบบดิจิทัลตั้งแต่ปี 1900 ถึงปี 1998 เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำไปใช้ครั้งสุดท้ายในห้องข่าว[31]

The Globe and Mailยุติการจำหน่ายฉบับพิมพ์ไปยังนิวบรันสวิกโนวาสโกเชียและ PEI ในวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 [32]

รายงานธุรกิจ[ แก้ไข]

"รายงานเกี่ยวกับธุรกิจ" หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า "ROB" เป็นส่วนการเงินของหนังสือพิมพ์ เป็นการรวบรวมข่าวเศรษฐกิจรายวันที่มีความยาวมากที่สุดในแคนาดา[ ต้องการอ้างอิง ]และถือเป็นส่วนสำคัญของหนังสือพิมพ์ ส่วนมาตรฐานการปล้นโดยทั่วไปจะมี 15-20 หน้าและรวมถึงรายชื่อของที่สำคัญของประเทศแคนาดาสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศหุ้น , พันธบัตรและสกุลเงิน

ทุกวันเสาร์จะมีการเผยแพร่ "Report on Business Weekend" ซึ่งรวมถึงคุณลักษณะเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ขององค์กรและการเงินส่วนบุคคลและข่าวธุรกิจเพิ่มเติม ในวันศุกร์สุดท้ายของทุกเดือนReport on Business Magazineได้รับการเผยแพร่ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับการเงินที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา

ข่าวธุรกิจเครือข่าย (เดิม ROBtv) เป็นสถานีข่าวโทรทัศน์และทำธุรกิจในยี่สิบสี่ชั่วโมงก่อตั้งโดยโลกและจดหมายแต่ดำเนินการโดยCTVผ่านความสัมพันธ์ของ บริษัท กับCTVglobemedia

1000 อันดับแรก[ แก้ไข]

ยอด 1000 มีรายชื่อของแคนาดาหนึ่งพัน บริษัท สาธารณะที่ใหญ่ที่สุดการจัดอันดับโดยกำไรที่ปล่อยออกมาเป็นประจำทุกปีโดยมีรายงานนิตยสารธุรกิจ [33]

การโต้เถียง[ แก้ไข]

วันที่ 25 กันยายน 2012, โลกและจดหมายประกาศว่าได้มีระเบียบวินัยพนักงานสูงโปรไฟล์คอลัมนิมาร์กาเร็ Wenteหลังจากที่เธอเข้ารับการรักษาการขโมยความคิด [34]เรื่องอื้อฉาวโผล่ออกมาหลังจากมหาวิทยาลัยออตตาวาศาสตราจารย์และblogger , แครอลไวนิโอยกข้อกล่าวหาการขโมยความคิดซ้ำ ๆ กับ Wente ในบล็อกของเธอ [35]

วันที่ 22 ตุลาคม 2012, แคนาดานิตยสารออนไลน์Tyeeตีพิมพ์บทความที่วิจารณ์ลูกโลก' s ' Advertorialนโยบาย' และการออกแบบTyeeกล่าวหาว่าGlobeจงใจเบลอเส้นแบ่งระหว่างการโฆษณาและเนื้อหาด้านบรรณาธิการเพื่อนำเสนอพื้นที่โฆษณาระดับพรีเมียมและมีประสิทธิภาพให้กับผู้โฆษณาที่มีรายได้สูงJonathan Sas ผู้สื่อข่าวของTyeeอ้างถึงการแพร่กระจายความยาว 8 หน้าในวันที่ 2 ตุลาคม 2555 ซึ่งเป็นฉบับพิมพ์ชื่อ "The Future of the Oil Sands" เพื่อแสดงให้เห็นถึงความยากลำบากในการแยกแยะการแพร่กระจายออกจากเนื้อหา Globeปกติ

อดีตรัฐมนตรีMichael Chanยื่นฟ้องThe Globe and Mailในปี 2558 เป็นเงิน 4.55 ล้านดอลลาร์หลังจากที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่า "ปฏิเสธที่จะถอนข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูล" โดยบอกว่าชานเป็น "ความเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติเนื่องจากความสัมพันธ์กับจีน" [36]

จุดยืนทางการเมือง[ แก้ไข]

โลกและจดหมายยิงกลางขวา , tory แดงท่าทางบรรณาธิการ[ ต้องการอ้างอิง ]มันเป็นสังคมเสรีนิยมน้อยกว่าคู่แข่งที่โตรอนโตสตาร์ [37]เอลค์วินเทอร์นักสังคมวิทยาชาวแคนาดาเขียนว่า "ในขณะที่โลกอาจจะสูญเสียผู้อ่านที่เป็นองค์กรและอนุรักษ์นิยมไปยังNational Postแต่ก็ยังคงให้ความสำคัญกับชนชั้นสูงทางการเมืองและปัญญาของแคนาดา" (เช่นผู้จัดการและผู้เชี่ยวชาญ) [37]หนังสือพิมพ์ถือว่าเป็น "ยี่ห้อ" หนังสือพิมพ์ในทางตรงกันข้ามกับหนังสือพิมพ์ downmarket เช่นโตรอนโตอาทิตย์ [38]

ในการเลือกตั้งทั่วไปของรัฐบาลกลาง , โลกและจดหมายที่ได้รับการรับรองบุคคลที่แตกต่างกันในช่วงเวลา หนังสือพิมพ์รับรองพรรคอนุรักษ์นิยมของ สตีเฟนฮาร์เปอร์ในการเลือกตั้งปี 2549 2551 และ 2554 ในการเลือกตั้งปี 2558กระดาษรับรองพรรคอนุรักษ์นิยมอีกครั้ง แต่เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีสตีเฟนฮาร์เปอร์หัวหน้าพรรคลงจากตำแหน่ง ในการเลือกตั้งครั้งก่อนกระดาษรับรองLiberals (2000, 2004); พรรคอนุรักษ์นิยม (1984, 1988, 1997) เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยสำหรับ Liberals ในปี 1993 ( "ขอให้เราประกาศมั่นสำหรับชนกลุ่มน้อย. เราไม่ไว้วางใจ Liberals การปกครองเผลอ.") [39]ในการเลือกตั้งกลางปี ​​2019ไม่ได้ทำการรับรอง [40]

ในขณะที่กระดาษที่เป็นที่รู้จักกันเป็นเสียงอนุรักษ์นิยมโดยทั่วไปของสถานประกอบการธุรกิจในทศวรรษที่ผ่านมาหลังสงครามประวัติศาสตร์เดวิดเฮย์สในการตรวจสอบตำแหน่งของตนได้ตั้งข้อสังเกตว่าลูกโลก'บทบรรณาธิการในช่วงเวลานี้ "เอามุมมองที่อ่อนโยนของพวกฮิปปี้และกระเทย ; ปกป้องรัฐสวัสดิการส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยหลังจากมีการไตร่ตรองสงครามเวียดนามและสนับสนุนการทำให้กัญชาถูกกฎหมาย " เป็นบรรณาธิการของGlobe and Mail ในวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2510 [41]ที่ระบุว่า "เห็นได้ชัดว่าความรับผิดชอบของรัฐควรจะออกกฎหมายเพื่อสังคมที่มีระเบียบเรียบร้อยมันไม่มีสิทธิ์หรือหน้าที่ที่จะเล็ดลอดเข้าไปในห้องนอนของชาติ" เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2510 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมปิแอร์ทรูโดในการปกป้องร่างกฎหมายรถโดยสารของรัฐบาลและการลดทอนอำนาจของการรักร่วมเพศได้บัญญัติศัพท์ว่า "ไม่มีที่สำหรับรัฐในห้องนอนของประเทศ" [42]

The Globe and Mailให้การรับรองฮิลลารีคลินตันผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตในการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2559 [43]

หัวหน้ากองบรรณาธิการ[ แก้ไข]

คณะบรรณาธิการ[ แก้ไข]

คณะบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์มีหัวหน้ากองบรรณาธิการเป็นประธานซึ่งเสนอชื่อสมาชิกใหม่ตามความจำเป็น คณะบรรณาธิการควบคุมทิศทางโดยรวมของหนังสือพิมพ์และมีการเรียกเก็บเงินหลักในหน้าบรรณาธิการ เป็นคณะกรรมการบรรณาธิการที่รับรองผู้สมัครทางการเมืองในการเลือกตั้ง คณะบรรณาธิการซึ่งรายชื่อสมาชิกได้กลายเป็นความลับที่ได้รับการปกป้องอย่างใกล้ชิดภายใต้การดำรงตำแหน่งของ David Walmsley ประกอบด้วย John Stackhouse ณ วันที่ 20 มีนาคม 2554 ของนักเขียนต่อไปนี้:

คนสำคัญ (ปัจจุบัน) [ แก้ไข]

บรรณาธิการอาวุโส[ แก้ไข]

สำนักต่างประเทศ[ แก้ไข]

อเมริกา
ยุโรป
  • Eric Regulyสำนักในยุโรป (โรม)
  • Mark MacKinnonสำนักยุโรป (ลอนดอน)
  • Paul Waldieสำนักยุโรป (ลอนดอน)
ตะวันออกกลางเอเชียและแอฟริกา

นักข่าวและคอลัมนิสต์ชื่อดัง[ แก้]

ดูเพิ่มเติม[ แก้ไข]

อ้างอิง[ แก้ไข]

  1. ^ "รวม Circ แคนาดาหนังสือพิมพ์" พันธมิตรเพื่อตรวจสอบสื่อ วันที่ 31 มีนาคม 2013 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 7 เมษายน 2013 สืบค้นเมื่อ21 มิถุนายน 2556 .
  2. ^ "รายงานการไหลเวียนของหนังสือพิมพ์รายวัน 2015" หนังสือพิมพ์แคนาดามิถุนายน 2559
  3. ^ ผ่อนผันวอลเลซ (1996) ความเข้าใจแคนาดา: อาคารในเศรษฐกิจการเมืองใหม่แคนาดา กิล-มหาวิทยาลัยควีนกด น. 343 . ISBN 9780773515031.
  4. ^ "โลกและจดหมายกับงานตัด" Straits Times สิงคโปร์. วันที่ 11 มกราคม 2009 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 30 มกราคม 2009
  5. ^ "อะไรอยู่เบื้องหลังการสั่นคลอนใน 'หนังสือพิมพ์บันทึกของแคนาดา'?" . Rabble.ca . 2 มิถุนายน 2009 สืบค้นเมื่อ17 มกราคม 2553 .
  6. ^ สารานุกรมบริแทนนิกา "รายการสารานุกรมบริแทนนิกา" . Britannica.com . สืบค้นเมื่อ15 มิถุนายน 2553 .
  7. ^ "โลกและจดหมาย Inc .: ข้อมูล บริษัท เอกชน - Businessweek" บลูมเบิร์ก BusinessWeek 2555 . สืบค้นเมื่อ13 เมษายน 2555 .
  8. ^ "ประวัติศาสตร์ของเรา"
  9. ^ Torontoist (19 เมษายน 2008) "Historicist: The Old Lady ของเมลินดาถนน"
  10. ^ Walter I. Romanow และ Walter C. Soderlund, "Thomson Newspapers 'Acquisition of' The Globe and Mail: 'A Case Study of Content Change," Gazette: The International Journal for Mass Communication Studies (1988) 41 # 1 pp 5- 17.
  11. ^ Globe and Mail 30 ต.ค. A12
  12. ^ แคนาดา (17 มิถุนายน 2553) "10 ปี globalandmail.com" . โลกและจดหมาย โตรอนโต สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 . สืบค้นเมื่อ5 มกราคม 2554 .
  13. ^ แคนาดา (21 เมษายน 2550) "The next generation of The Globe" . โลกและจดหมาย โตรอนโต ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2008 สืบค้นเมื่อ15 มิถุนายน 2553 .
  14. ^ globalandmail.com: "BCE-CTV deal remakes media landscape" , 10 ก.ย. 2010
  15. ^ globalandmail.com: "Bell นำยุคใหม่ด้วยข้อตกลง CTV" , 11 ก.ย. 2553
  16. ^ แคนาดา (10 กันยายน 2553) "เบลล์จะได้รับ 100% ของแคนาดาสื่อ บริษัท ครั้งที่ 1 CTV" คริสตศักราช สืบค้นเมื่อ5 มกราคม 2554 .
  17. ^ "Torstar เสร็จสิ้นขั้นตอนแรกของการขาย CTVglobemedia" โตรอนโตสตาร์ 4 มกราคม 2011 สืบค้นเมื่อ9 มกราคม 2554 .
  18. ^ a b "A new Globe - in print and online" , Editor's Note from The Globe and Mail , 10/1/2010
  19. ^ "Globe and Mail เปิดตัวการออกแบบที่โดดเด่น" เก็บถาวรเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2017 ที่ Wayback Machineจาก cbcnews.ca, 10/1/2010
  20. ^ "The Globe commercial และคำสัญญาแห่งอนาคต"จาก The Globe and Mail 10/1/2010
  21. ^ ถาม - ตอบกับประธานคณะบรรณาธิการ John Geigerจาก globalandmail.com, 1/10/2553
  22. ^ "โลกของความคุ้มครองโอลิมปิก" โลกและจดหมาย 12 กุมภาพันธ์ 2010 สืบค้นเมื่อ10 กรกฎาคม 2563 .
  23. ^ "ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Globe Unlimited " โลกและจดหมาย 22 ตุลาคม 2555
  24. ^ จอน Tattrie (21 สิงหาคม 2017) "หยุดกด: โลกและจดหมายปลายพิมพ์ฉบับตี" CBC.ca สืบค้นเมื่อ10 กรกฎาคม 2563 .
  25. ^ "โลกและจดหมายแต่งตั้งเดวิด Walmsley เป็นบรรณาธิการในหัวหน้า" 19 มีนาคม 2014 - ทาง The Globe and Mail
  26. ^ "โลกและจดหมายของเว็บไซต์สำนักงานใหญ่ขายให้กับสาม บริษัท อสังหาริมทรัพย์" 12 พฤศจิกายน 2012 สืบค้นเมื่อ29 มิถุนายน 2557 .
  27. ^ "โลกและจดหมายที่จะเป็นผู้เช่านำของใหม่อาคารสำนักงานโตรอนโต" 18 กันยายน 2013 สืบค้นเมื่อ29 มิถุนายน 2557 .
  28. ^ "คริสตศักราช Inc ขายสัดส่วนการถือหุ้น 15% ในโลกและสัดส่วนการถือหุ้น Mail เพื่อครอบครัว บริษัท ทอมสัน" 14 สิงหาคม 2558
  29. ^ Financialpost.com: "เจ้าหน้าที่สหภาพของ Globe and Mail ลงคะแนนอนุมัติข้อตกลงร่วมฉบับใหม่" 10 ก.ค. 2014
  30. ^ "โลกและจดหมายชนะสี่รางวัลวารสารศาสตร์ออนไลน์รวมทั้งได้รับรางวัลความเป็นเลิศทั่วไป" 7 ตุลาคม 2560
  31. ^ "โลกและจดหมายข่าวคลังภาพ" 1 กรกฎาคม 2017
  32. ^ มีนาคม Montgomery (1 ธันวาคม 2017) "อินเทอร์เน็ตเป่าอีกครั้งเพื่อพิมพ์หนังสือพิมพ์" . วิทยุแคนาดานานาชาติ สืบค้นเมื่อ10 กรกฎาคม 2563 .
  33. ^ "The Globe and Mail - Report on Business Magazine" - ทาง The Globe and Mail
  34. ^ "ลูกโลกจะใช้เวลาดำเนินการเกี่ยวกับข้อกล่าวหากับคอลัมนิมาร์กาเร็ Wente" โลกและจดหมาย 25 กันยายน 2012 สืบค้นเมื่อ25 กันยายน 2555 .
  35. ^ "มาร์กาเร็เรื่อง Wente: ลำดับเวลาของข้อกล่าวหาการขโมยความคิด" โตรอนโตสตาร์ 25 กันยายน 2012 สืบค้นเมื่อ25 กันยายน 2555 .
  36. ^ "ออนตาริรัฐมนตรีไมเคิลชานฟ้องโลกและจดหมายสำหรับ 4.55 $ ล้าน | เดอะสตาร์" thestar.com . สืบค้นเมื่อ21 กุมภาพันธ์ 2562 .
  37. ^ a b Elke Winter, Us, Them และอื่น ๆ : พหุนิยมและเอกลักษณ์ประจำชาติในสังคมที่หลากหลาย (University of Toronto Press, 2011), p. 96.
  38. ^ นิโคลัสรัสเซลศีลธรรมและสื่อ: จริยธรรมในแคนาดาวารสารศาสตร์ (2D เอ็ด 2006:. ข่าวยูบีซี) พี 6.
  39. ^ การเลือกตั้งแห่งชาติ: รางวัลลูกโลกรับรองบรรณาธิการจาก 1984 ถึงตอนนี้ ,ทั่วโลกและไปรษณียภัณฑ์ (16 ตุลาคม 2015)
  40. ^ "บรรณาธิการสาธารณะ: ไม่มีการรับรองในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ของรัฐบาลกลางเป็นสิ่งที่ดี" สืบค้นเมื่อ2 มกราคม 2564 .
  41. ^ "การปลดล็อกขั้นตอนที่ปิดกั้นของกฎหมายและศีลธรรม" โลกและจดหมาย ; 12 ธ.ค. 2510; หน้า 6
  42. ^ "จดหมายเหตุ CBC"
  43. ^ "ที่รักอเมริกา: โปรดอย่าลงคะแนนให้ Donald Trump" โตรอนโต: โลกและจดหมาย 2 พฤศจิกายน 2559

อ่านเพิ่มเติม[ แก้ไข]

  • Merrill, John C. และ Harold A. Fisher หนังสือพิมพ์รายวันที่ยิ่งใหญ่ของโลก: รายละเอียดของหนังสือพิมพ์ห้าสิบฉบับ (พ.ศ. 2523) หน้า 138–42

ลิงก์ภายนอก[ แก้ไข]