บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย

จาก Wikipedia สารานุกรมเสรี
ข้ามไปที่การนำทาง ข้ามไปที่การค้นหา

บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย
ประเภทบริษัท ตามกฎหมาย
อุตสาหกรรมสื่อมวลชน
รุ่นก่อน
ก่อตั้งขึ้น1 กรกฎาคม 2475 ; 88 ปีที่แล้ว (1932-07-01)
ผู้สร้างรัฐบาลลียง
สำนักงานใหญ่
ซิดนีย์
,
ออสเตรเลีย
พื้นที่ให้บริการ
ออสเตรเลียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คนสำคัญ
  • เดวิดแอนเดอร์สันกรรมการผู้จัดการ
  • Ita Buttroseเก้าอี้
รายได้เพิ่มขึ้น1.06 พันล้านดอลลาร์[1]  (พ.ศ. 2562–20)
สินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นA $ 1,401,757,000 (2019) [2]
เจ้าของรัฐบาลออสเตรเลีย
จำนวนพนักงาน
4,649 [2]  ( พ.ศ. 2561–19 )
หน่วยงาน
เว็บไซต์abc .net .au

บรรษัทออสเตรเลีย ( เอบีซี ) เป็นของออสเตรเลียชาติโฆษก ได้รับการสนับสนุนหลักจากเงินช่วยเหลือโดยตรงจากรัฐบาลออสเตรเลียและบริหารงานโดยคณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งโดยรัฐบาลในวันนั้น [3] ABC มีบทบาทสำคัญในความเป็นอิสระของนักข่าวและเป็นพื้นฐานในประวัติศาสตร์การแพร่ภาพในออสเตรเลีย [ ตามใคร? ]

ABC มีต้นกำเนิดในบริษัท กระจายเสียงแห่งออสเตรเลียซึ่งเริ่มต้นในปี 2467 ในฐานะ บริษัท เอกชนและได้รับสัญญาให้ออกอากาศสาธารณะตั้งแต่ปี พ.ศ. 2472 ถูกแทนที่โดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงแห่งออสเตรเลียในปี พ.ศ. 2475 โดยใช้ชื่อปัจจุบันในปี พ.ศ. 2526 สร้างแบบจำลองจากBritish Broadcasting Corporation (BBC) ซึ่งได้รับทุนจากใบอนุญาตโทรทัศน์ ABC ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากค่าธรรมเนียมใบอนุญาตผู้บริโภคบนเครื่องรับสัญญาณออกอากาศ ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตถูกยกเลิกในปี 1973 และถูกแทนที่ด้วยเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลโดยตรงรวมทั้งรายได้จากกิจกรรมทางการค้าที่เกี่ยวข้องกับภารกิจหลักด้านการกระจายเสียง

เอบีซีในขณะนี้ให้วิทยุ, โทรทัศน์, ออนไลน์และบริการโทรศัพท์มือถือทั่วนครหลวงและภูมิภาคออสเตรเลียและต่างประเทศผ่านเอบีซีออสเตรเลียและวิทยุออสเตรเลีย สำนักงานใหญ่ของเอบีซีอยู่ในเดือนที่ผ่านมา , ชานเมืองเขตเมืองชั้นในของซิดนีย์

ต้นกำเนิด[ แก้ไข]

ABC ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2467 ในฐานะ บริษัท กระจายเสียงของออสเตรเลียเป็นกลุ่มผู้ให้บริการความบันเทิงและเนื้อหาส่วนตัวที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลซึ่งได้รับอนุญาตภายใต้การดูแลของรัฐบาลให้ออกอากาศทางคลื่นโดยใช้ระบบสองชั้น ระบบ "A" ได้รับเงินทุนส่วนใหญ่มาจากค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่เรียกเก็บจากผู้ซื้อเครื่องรับวิทยุโดยเน้นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานคลื่นวิทยุในพื้นที่ภูมิภาคและพื้นที่ห่างไกลในขณะที่ระบบ "B" อาศัยเอกชนและความสามารถในการ สร้างองค์กรที่มีศักยภาพโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ ตามแนวโน้มเศรษฐกิจที่ลดลงโดยทั่วไปในยุคนั้นเนื่องจากกิจการของผู้ประกอบการในโครงสร้างพื้นฐานของประเทศต้องดิ้นรนกับความมีชีวิตต่อมา "บริษัท " ได้เข้าซื้อกิจการเพื่อเป็นบรรษัทที่เป็นของรัฐอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2475 และเปลี่ยนชื่อเป็นสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงของออสเตรเลียปรับรูปแบบให้ใกล้เคียงกับโมเดล BBC ของอังกฤษมากขึ้น

ออสเตรเลียบรรษัทพระราชบัญญัติ 1983 [4]เปลี่ยนชื่อขององค์กรไปยังออสเตรเลียบรรษัทมีผล 1 กรกฎาคม 1983 [4]แม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนและเป็นเจ้าของโดยรัฐบาลเอบีซียังคงeditorially อิสระเป็นแน่ยังผ่าน 1983 การกระทำ . [4]

เอบีซีเป็นบางครั้งไม่เป็นทางการเรียกว่า "ป้า" [5] [6] [7]เดิมในการเลียนแบบของชื่อเล่น British Broadcasting Corporation ของ [8]

ประวัติ[ แก้ไข]

ทศวรรษที่ 1920–40 [ แก้ไข]

ครั้งแรกที่สถานีวิทยุสาธารณะในออสเตรเลียเปิดในซิดนีย์ 23 พฤศจิกายน 1923 ภายใต้สัญญาณเรียก 2SB กับสถานีอื่น ๆ ในเมลเบิร์น , บริสเบน , แอดิเลด , เพิร์ ธและโฮบาร์ตต่อไปนี้ [9]โครงการออกใบอนุญาตซึ่งดำเนินการโดยกรมไปรษณีย์ - ทั่วไปได้รับการจัดตั้งขึ้นในไม่ช้าโดยอนุญาตให้มีการระดมทุนจากรัฐบาลบางสถานีแม้ว่าจะมีข้อ จำกัด ในเนื้อหาโฆษณาก็ตาม [10]

หลังจากการไต่สวนของคณะกรรมาธิการในการออกใบอนุญาตวิทยุในปีพ. ศ. 2470 รัฐบาลได้จัดตั้งสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติซึ่งต่อมาได้เข้ายึดสถานีที่ได้รับทุนจำนวนมาก นอกจากนี้ยังถือสัญชาติ บริษัท Australian Broadcasting Company ซึ่งสร้างขึ้นโดยความสนใจด้านความบันเทิงเพื่อจัดหารายการให้กับสถานีวิทยุต่างๆ[10]ในวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2475 มีการจัดตั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงแห่งออสเตรเลียเข้าควบคุมการดำเนินงานของบริการกระจายเสียงแห่งชาติและในที่สุดก็ได้จัดตั้งสำนักงานในเมืองหลวงในภูมิภาคของออสเตรเลียแต่ละแห่ง[10] [11]

ในช่วงสี่ปีต่อมาสถานีได้รับการปฏิรูปให้เป็นองค์กรกระจายเสียงที่เหนียวแน่นผ่านการถ่ายทอดรายการปกติซึ่งประสานงานโดยระบบราชการส่วนกลาง [12]คลื่นความถี่วิทยุออกอากาศของออสเตรเลียประกอบด้วยเอบีซีและภาคการค้า [12]

การออกอากาศข่าวถูก จำกัด ในขั้นต้นเนื่องจากแรงกดดันจากเซอร์คี ธ เมอร์ด็อกผู้ควบคุมหนังสือพิมพ์ของออสเตรเลียหลายฉบับ อย่างไรก็ตามนักข่าวเช่น Frank Dixon และJohn Hindeเริ่มล้มล้างข้อตกลงในช่วงปลายทศวรรษที่ 1930 ในปี 1939 วอร์เรนเดนนิ่งได้รับการแต่งตั้งไปแคนเบอร์ราเป็นครั้งแรกที่เอบีซีนักข่าวการเมืองหลังจากที่เมอร์ด็ได้ปฏิเสธที่จะอนุญาตให้หนังสือพิมพ์ของเขาเพื่อให้ครอบคลุมการพูดโดยโจเซฟลียง [13]

ในปีพ. ศ. 2485 พระราชบัญญัติการกระจายเสียงของออสเตรเลียได้ผ่านพ้นไปทำให้ ABC มีอำนาจในการตัดสินใจว่าควรออกอากาศสุนทรพจน์ทางการเมืองเมื่อใดและในสถานการณ์ใด [14]คำสั่งจากรัฐมนตรีว่าจะออกอากาศเรื่องใด ๆ ในตอนนี้จะต้องทำเป็นลายลักษณ์อักษรและการใช้อำนาจใด ๆ จะต้องกล่าวถึงในรายงานประจำปีของคณะกรรมาธิการ [14]มันถูกใช้เพียงครั้งเดียวในปีพ. ศ. 2506 [14]ในปีเดียวกัน "โรงเรียนอนุบาลแห่งอากาศ" เริ่มออกอากาศทางวิทยุเอบีซีในเมืองเพิร์ ธ ในปีพ. ศ. 2487 Patricia Delaney อายุ 18 ปีจากซิดนีย์เป็นผู้ประกาศนักเรียนนายร้อยหญิงคนเดียวของ Australian Broadcasting Corporation และเป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของเจ้าหน้าที่ผู้ประกาศ [15]

ทศวรรษ 1950 - 70 [ แก้ไข]

การออกอากาศครั้งแรกของ ABC TV - นำเสนอโดยMichael Charlton 5 พฤศจิกายน 2499
James Dibbleอ่านข่าวโทรทัศน์ABC Newsครั้งแรกในรัฐนิวเซาท์เวลส์ปี 2499

เอบีซีเริ่มออกอากาศทางโทรทัศน์ในปีพ. ศ. 2499 และปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติทางวิทยุก่อนหน้านี้ในการตั้งชื่อสถานีตามอักษรตัวแรกของรัฐฐานABN-2 (นิวเซาท์เวลส์) ซิดนีย์เปิดตัวโดยนายกรัฐมนตรีโรเบิร์ตเมนซีส์เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2499 โดยมีไมเคิลชาร์ลตันออกอากาศเป็นครั้งแรกและเจมส์ดิบเบิลอ่านข่าวโทรทัศน์ครั้งแรก[16] ABV-2 (เมลเบิร์นรัฐวิกตอเรีย) ตามมาอีกสองสัปดาห์ต่อมาในวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2499 สถานีในเมืองหลวงอื่น ๆ ตามมา: ABQ-2 (บริสเบนควีนส์แลนด์) (พ.ศ. 2502), ABS-2 (แอดิเลด, ออสเตรเลียใต้) ( 1960), ABW-2 (เพิร์ ธ , ออสเตรเลียตะวันตก) (1960) และABT-2 (โฮบาร์ตแทสเมเนีย) (2503) ABC-3 Canberra เปิดให้บริการในปี 2504 และABD-6 (Darwin, Northern Territory) เริ่มออกอากาศในปี 1971 ทั้งสองตั้งชื่อตามเมืองฐาน

แม้ว่ารายการวิทยุจะสามารถเผยแพร่ได้ทั่วประเทศทางโทรศัพท์บ้านแต่ก็ยังไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการถ่ายทอดทางโทรทัศน์จนถึงต้นทศวรรษที่ 1960 [17]นั่นหมายความว่าจะต้องส่งแถลงการณ์ข่าวไปยังเมืองหลวงแต่ละแห่งโดยเครื่องเทเลพรินเตอร์เพื่อจัดเตรียมและนำเสนอแยกกันในแต่ละเมืองโดยมีการคัดลอกเอกสารด้วยตนเองและส่งไปยังแต่ละรัฐ[17]รายการโทรทัศน์อื่น ๆ ในเวลานั้น ได้แก่Six O'Clock Rockซึ่งเป็นเจ้าภาพโดยJohnny O'Keefe , Mr. Squiggleและโอเปร่าและละคร[17]

ในปี 1973 Kevin Humphreysหัวหน้าทีมรักบี้ของ New South Wales ได้เจรจาข้อตกลงทางโทรทัศน์ครั้งแรกของรักบี้ลีกกับ ABC [18] ในปีพ. ศ. 2518 โทรทัศน์สีได้รับการแนะนำอย่างถาวรในออสเตรเลียหลังจากการทดลองออกอากาศสีตั้งแต่ปีพ. ศ. 2510 และภายในหนึ่งทศวรรษ ABC ได้ย้ายเข้าสู่การแพร่ภาพผ่านดาวเทียมช่วยเพิ่มความสามารถในการเผยแพร่เนื้อหาในระดับประเทศอย่างมาก ในปีเดียวกัน ABC ได้เปิดตัวสถานีดนตรี AM ร็อค 24 ชั่วโมงต่อวันในซิดนีย์ 2JJ ( ดับเบิ้ลเจย์ ) ซึ่งในที่สุดก็ขยายไปสู่เครือข่ายTriple J FM ระดับประเทศ[19]หนึ่งปีต่อมาเครือข่ายดนตรีคลาสสิกแห่งชาติได้ถูกจัดตั้งขึ้นบนFMวงดนตรีออกอากาศจากแอดิเลด ในตอนแรกเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ABC-FM (ปัจจุบันเรียกว่าABC Classic FM ) - หมายถึงทั้งการเขียนโปรแกรม 'เพลงดี' และความถี่วิทยุ [19]

การลดงบประมาณของ ABC เริ่มขึ้นในปี 2519 และดำเนินต่อไปจนถึงปี 2528 ในปี 2521 สมาคมเจ้าหน้าที่ ABC NSW ได้จัดการประท้วงการตัดงบประมาณและการแทรกแซงทางการเมือง Sydney ABC งดออกอากาศเป็นเวลาสี่วัน [20]บรรจุฟรีคอนเสิร์ตในการสนับสนุนการจัดขึ้นที่โรงละครรีเจ้นท์และ compered โดยบ๊อบฮัดสัน มันเป็นจุดเด่นเฟร็ด Daggและโรบินยิงธนู [21]ในปี 1991 Tom Molomby เขียนว่า:

"ผลกระทบจากการลดงบประมาณได้รับการจัดการอย่างเลวร้ายจนทำให้องค์กรต้องพิการอย่างจริงจังไปอีกหลายปี" [22]

ทศวรรษที่ 1980 - 90 [ แก้ไข]

ออสเตรเลียบรรษัทพระราชบัญญัติ 1983 [4]เปลี่ยนชื่อขององค์กรที่ "ออสเตรเลียบรรษัท" มีผล 1 กรกฎาคม 1983 [4]ในขณะเดียวกัน บริษัท ที่จัดตั้งขึ้นใหม่เปลี่ยนการปรับโครงสร้างอย่างมีนัยสำคัญ เอบีซีถูกแบ่งออกเป็นแผนกโทรทัศน์และวิทยุแยกกันโดยมีการยกเครื่องการจัดการการเงินทรัพย์สินและวิศวกรรม[23] จอฟฟรีย์ไวท์เฮด[24]เป็นกรรมการผู้จัดการคนแรก; แม้กระนั้นหลังจากเขาลาออกในปี 2529 เดวิดฮิลล์ (ในช่วงเวลานั้นเป็นประธานคณะกรรมการเอบีซี) เข้ามารับตำแหน่ง

การผลิตรายการในกิจการพื้นเมืองตลกประวัติศาสตร์สังคมและเหตุการณ์ปัจจุบันได้รับการขยายอย่างมีนัยสำคัญในขณะที่ผลงานละครของ บริษัท ได้รับการสนับสนุนเพิ่มขึ้น [23]การผลิตในท้องถิ่นเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 1986 ถึง 1991 ด้วยความช่วยเหลือของการร่วมผลิตการจัดหาเงินทุนร่วมและการเตรียมการขายล่วงหน้า [23]

แผนกดนตรีคอนเสิร์ตแห่งใหม่ก่อตั้งขึ้นในปี 2528 เพื่อประสานงานวงดนตรีซิมโฟนีออเคสตราทั้ง 6 วงของ บริษัท ซึ่งจะได้รับความเป็นอิสระในระดับที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในท้องถิ่นได้ดีขึ้น [23]คอนเสิร์ตและทัวร์ฟรีกลางแจ้งกิจกรรมการศึกษาและการร่วมทุนกับกลุ่มดนตรีอื่น ๆ ได้ดำเนินการในเวลานั้นเพื่อขยายการเข้าถึงผู้ชมของวงออเคสตรา [23]

วิทยุเอบีซีได้รับการปรับโครงสร้างอย่างมีนัยสำคัญอีกครั้งในปี 2528 Radio One กลายเป็นเครือข่าย Metropolitan ในขณะที่ Radio 2 กลายเป็นที่รู้จักในชื่อRadio National (อย่างไรก็ตามการโทรไม่ได้มาตรฐานจนถึงปี 1990) มีการเปิดตัวรายการใหม่ ๆ เช่นThe World Today , Australia All OverและThe Coodabeen Championsในขณะที่ABC-FM ได้ก่อตั้งหน่วยดนตรีของออสเตรเลียในปี พ.ศ. 2532 [23] วิทยุออสเตรเลียเริ่มให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยครอบคลุมเป้าหมายที่ ทางตะวันตกเฉียงใต้และแปซิฟิกกลางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียเหนือ วิทยุออสเตรเลียนอกจากนี้ยังดำเนินการรายงานข่าวมากขึ้นด้วยการออกอากาศพิเศษในช่วง1987 รัฐประหารฟิจิ ,จัตุรัสเทียนอันเหมิสังหารหมู่และสงครามอ่าวครั้งแรก [23]

สำนักงานใหญ่ของ ABC ในซิดนีย์ในเมืองUltimo

ในปีพ. ศ. 2534 การดำเนินงานด้านวิทยุและวงดนตรีของซิดนีย์ของ บริษัท ได้ย้ายไปยังอาคารใหม่ในเขตชานเมืองชั้นในของ Ultimo [25]ในเมลเบิร์น ABC Southbank Centre สร้างเสร็จในปี 1994 และตอนนี้เป็นที่ตั้งของแผนกวิทยุในวิกตอเรียเช่นเดียวกับ Melbourne Symphony Orchestra [25]

ABC Multimedia Unit ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม 1995 เพื่อจัดการเว็บไซต์ ABC ใหม่ (เปิดตัวในเดือนสิงหาคม) ในปีนั้นมีการจัดสรรเงินทุนสำหรับเนื้อหาออนไลน์โดยเฉพาะซึ่งต่างจากการพึ่งพาเงินทุนสำหรับเนื้อหาทางโทรทัศน์และวิทยุ การรายงานข่าวการเลือกตั้งออนไลน์ครั้งแรกถูกรวบรวมในปี 2539 รวมถึงข่าวแผนที่เขตเลือกตั้งข้อมูลผู้สมัครและผลการแข่งขันสด[25]

ในช่วงต้นทศวรรษ 1990 ร้านกระจายเสียง ABC รายใหญ่ทั้งหมดได้ย้ายไปดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมงต่อวันในขณะที่การครอบคลุมวิทยุในภูมิภาคในออสเตรเลียได้ขยายไปพร้อมกับเครื่องส่งสัญญาณใหม่ 80 เครื่อง [25] การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของรัฐสภาที่ได้รับการคัดเลือกเริ่มต้นในปี 2533 [25] ABC NewsRadioซึ่งเป็นเครือข่ายข่าวที่ออกอากาศอย่างต่อเนื่องในรัฐสภาและเครือข่ายข่าวเมื่อรัฐสภาไม่ได้นั่งเปิดตัวในวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2537 [25]

บริการโทรทัศน์ระหว่างประเทศ Australia Television Internationalก่อตั้งขึ้นในปี 1993 ในขณะเดียวกัน Radio Australia ก็เพิ่มการเข้าถึงระหว่างประเทศ [25]การลดเงินทุนในปี 1997 สำหรับวิทยุออสเตรเลียส่งผลให้พนักงานและโปรแกรมลดลง [25]

Australia Televisionถูกขายให้กับSeven Networkในปี 1998 แต่บริการดังกล่าวยังคงแสดงข่าว ABC และรายการสถานการณ์ปัจจุบันจนกระทั่งปิดตัวลงในปี 2544 [26]กิจการโทรทัศน์ของ ABC ได้เข้าร่วมหน่วยงานวิทยุและออนไลน์ที่สำนักงานใหญ่ Ultimo ของ บริษัท ในปีพ. ศ. 2543 . [27]

ยุค 2000 [ แก้ไข]

ในปี 2544 โทรทัศน์ระบบดิจิทัลเริ่มดำเนินการหลังจากสี่ปีของการเตรียมการ[27]ในความพร้อม ABC ได้ปรับเปลี่ยนการผลิตหลังการผลิตและสิ่งอำนวยความสะดวกในการส่งสัญญาณในรูปแบบดิจิทัลโดยได้รับการยกย่องว่าเป็น "ความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเทคโนโลยีโทรทัศน์นับตั้งแต่มีการเปิดตัวสี" [27]โปรแกรมแรกที่จะผลิตในจอไวด์สกรีนเป็นละครซีรีส์อะไรบางอย่างในอากาศ , รากหญ้าและในใจของสถาปนิก

ในเวลาเดียวกันแผนกมัลติมีเดียของ ABC ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น "ABC New Media" กลายเป็นแผนกเอาท์พุตของ ABC ควบคู่ไปกับโทรทัศน์และวิทยุ[27]กฎหมายอนุญาตให้เอบีซีให้บริการ 'หลายช่องทาง' - เพิ่มเติมบริการโทรทัศน์แบบดิจิทัลเท่านั้นที่จัดการโดยแผนกสื่อใหม่ ไม่นานหลังจากการเปิดตัวโทรทัศน์ดิจิทัลในปี 2544 Fly TVและช่องABC Kids ก็เปิดตัวโดยแสดงรายการที่เน้นกลุ่มวัยรุ่นและเด็ก

ในปี 2545 ABC ได้เปิดตัวABC Asia Pacificซึ่งเป็นการทดแทนสถานีโทรทัศน์ Australia Television International ที่เสียชีวิตซึ่งดำเนินการโดย Seven Network ก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้าและเครือข่ายวิทยุที่ใช้ร่วมกัน Radio Australia บริการนี้มีการจัดรายการแบบผสมผสานที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การลดเงินทุนในปี 2546 นำไปสู่การปิดช่อง Fly TV และช่อง ABC Kids

ABC เปิดตัวบริการวิทยุดิจิทัลABC DiGในเดือนพฤศจิกายน 2545 พร้อมใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตและโทรทัศน์ดิจิทัล แต่ไม่สามารถใช้งานได้ผ่านการออกอากาศภาคพื้นดินอื่น ๆ จนกว่าDAB + จะพร้อมใช้งานในปี 2552

ABC2ซึ่งเป็นความพยายามครั้งที่สองในช่องโทรทัศน์แบบดิจิทัลเท่านั้นซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2548 บริการใหม่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินทุนของรัฐบาลซึ่งแตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ แต่ใช้งบประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียต่อปี[28]รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารเฮเลนโคนันเปิดช่องที่รัฐสภาสามวันต่อมา[29]ข้อ จำกัด ประเภทที่ จำกัด ประเภทของรายการที่ช่องสามารถดำเนินการได้ถูกยกเลิกในเดือนตุลาคม 2549 - จากนั้น ABC2 จึงสามารถดำเนินรายการที่จัดอยู่ในประเภทตลกดราม่าข่าวระดับประเทศกีฬาและความบันเทิง[30]

อุบัติการณ์สูงของมะเร็งเต้านมในพนักงานหญิงที่ทำงานในสำนักงานของ ABC ในบริสเบนนำไปสู่การปิดเว็บไซต์ซึ่งตั้งอยู่ในToowongเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2549 ผู้หญิง 16 คนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้ในช่วงปี พ.ศ. 2537 ถึง พ.ศ. 2550 [31]รายงานความคืบหน้าซึ่งเผยแพร่ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2550 โดยคณะกรรมการอิสระที่จัดทำขึ้นเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพบว่าอัตราการเกิดมะเร็งเต้านมที่สำนักงานอยู่ที่ 11 เท่า สูงกว่าที่อื่น ๆ[32] - หลังจากปิดเว็บไซต์เอบีซีของบริสเบนตามโทรทัศน์และวิทยุการดำเนินงานที่ถูกย้ายไปยังสถานที่อื่นทั่วเมืองรวมทั้งสิบบริสเบนสตูดิโอ 's ที่Mt Coot-tha Mark Scottกรรมการผู้จัดการของ ABCประกาศในเดือนสิงหาคม 2550 ว่าสตูดิโอใหม่จะถูกสร้างขึ้นบนไซต์นี้หลังจากการเปิดตัวครั้งสุดท้ายของรายงานของคณะกรรมการตรวจสอบและการสอบสวนทางวิทยาศาสตร์[33]ในเดือนมกราคมปี 2012 เอบีซีในบริสเบนย้ายเข้าที่พักสร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในSouth Bank [34]

ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 ABC TV ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็นABC1โดยเสริมช่องทางดิจิทัลเท่านั้นABC2ที่มีอยู่ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2548 นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มการสร้างแบรนด์สำหรับช่องสำหรับเด็กใหม่ที่ได้รับการประกาศทั่วทั้งรัฐบาลโฮเวิร์ด ชนะการเลือกตั้งในปี 2550 แต่เหลืองบประมาณของรัฐบาล Rudd ในปี 2009 ซึ่งABC3ได้รับการสนับสนุนและประกาศในเดือนมิถุนายน[35] [36]บริการออนไลน์ใหม่วิดีโอออนดีมานด์เปิดตัวในเดือนกรกฎาคมของปีเดียวกันบรรดาศักดิ์ABC IVIEW , [37]และเอบีซีเปิดตัวดิจิตอลวิทยุออกอากาศในเดือนเดียวกัน

ในปี 2006 ประวัติศาสตร์ที่ชัดเจนของเอบีซีโดยเคน Inglisออกโดยสีดำอิงค์ , ออกพันธบัตรรุ่น 1983 นี้เป็นเอบีซี - 1932-1983 [38]และออกของเขาที่มีเอบีซี - 1983-2006 [28]ทอมเหล่านี้รวมกันเพื่อให้ภาพรวมที่ครอบคลุมเกี่ยวกับประวัติของ ABC ในปีนั้น

ปี 2010 [ แก้ไข]

ข่าวเอบีซีเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553 [39]และนำเสนอทั้งเนื้อหาการเขียนโปรแกรมใหม่ตลอดจนการทำงานร่วมกันของข่าวที่มีอยู่และการผลิตและทรัพยากรในสถานการณ์ปัจจุบัน ABC เปิดตัวช่องข่าว 24 ชั่วโมงเพื่อเสริมบริการABC News Radioตลอด 24 ชั่วโมงที่มีอยู่และแข่งขันกับการนำเสนอเชิงพาณิชย์บนเคเบิลทีวี กลายเป็นช่องทีวีในประเทศลำดับที่ห้าของ ABC และช่องที่สี่ที่เปิดตัวภายใน 10 ปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ABC1 ได้เปลี่ยนกลับไปใช้ชื่อเดิมของ ABC TV [40]

ในปี 2014 เอบีซีวิ่งครั้งแรกของ "จิตในฐานะที่เป็น" สัปดาห์ที่มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงความตระหนักถึงปัญหาสุขภาพจิตเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์สุขภาพจิต [41]

ในเดือนธันวาคม 2015 มีการประกาศว่าอดีตผู้บริหาร BSkyB, Star TV และMichelle Guthrieจะเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ Mark Scott ซึ่งจะเกษียณอายุในเดือนเมษายน 2559 [42]

ในเดือนมิถุนายน 2018 สภากลางประจำปีของพรรคเสรีนิยมได้ลงมติให้แปรรูป ABC การตัดสินใจดังกล่าวไม่มีผลผูกพันกับรัฐบาลดังนั้นจึงถูกมองว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อนโยบายของรัฐบาล [43] [44]

ในเดือนกันยายน 2018 Michelle Guthrie ได้รับการประกาศให้ออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการหลังจาก "กรรมการมีมติว่าไม่เป็นประโยชน์สูงสุดของ ABC เพื่อให้ Ms Guthrie เป็นผู้นำองค์กรต่อไป" [45]

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 นายกรัฐมนตรีสก็อตต์มอร์ริสันของออสเตรเลียมีรายงานว่าได้รับรายชื่อผู้สมัครที่มีศักยภาพในการรับตำแหน่งเก้าอี้ ABC หลังจากที่ บริษัท ไม่ได้มีคนหรือกรรมการผู้จัดการมานานกว่าสี่เดือน ขั้นตอนการรับสมัครได้เริ่มต้นโดย บริษัท จัดหางานทั่วโลกKorn เฟอร์รี่ ทางเลือกสุดท้ายสำหรับประธานยังไม่ได้ถูกส่งไปยังคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติ [46]คณะกรรมการ ABC ได้เริ่มค้นหากรรมการผู้จัดการคนใหม่แม้ว่าประธานจะยังไม่ได้รับการแต่งตั้งก็ตาม [47] Ita Buttrose ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นประธานคนใหม่ของ ABC โดยรอการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากผู้ว่าการทั่วไป

ปี 2020 [ แก้ไข]

ในปี 2020 ABC ได้รับรายงานว่ามีการลดตำแหน่งงานมากถึง 250 ตำแหน่งและมีโครงการงบประมาณและโครงการริเริ่มต่างๆมากมายหลังจากการตรึงดัชนีหลายปีทำให้ความสามารถทางการเงินลดลง [48]

คอร์ปอเรชั่น[ แก้ไข]

การจัดการ

การดำเนินงานของ ABC อยู่ภายใต้คณะกรรมการบริหาร[49]ประกอบด้วยกรรมการผู้จัดการ[50]กรรมการห้าถึงเจ็ดคน[50]และจนถึงปี 2549 กรรมการที่ได้รับการเลือกตั้งจากพนักงาน[50] [51]กรรมการผู้จัดการได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการเป็นระยะเวลาไม่เกินห้าปี แต่มีสิทธิ์ได้รับการต่ออายุ[52]ผู้มีอำนาจและแนวทางในการแต่งตั้งกรรมการที่มีการระบุไว้ในออสเตรเลียบรรษัทพระราชบัญญัติ 1983 [4] [53] [54]

การแต่งตั้งคณะกรรมการ ABC ที่จัดทำโดยรัฐบาลที่ต่อเนื่องกันมักทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเกี่ยวข้องทางการเมืองภูมิหลังและความดีความชอบของผู้ได้รับการแต่งตั้ง [55] [56]การนัดหมายในอดีตเกี่ยวข้องโดยตรงกับพรรคการเมืองประธานที่ได้รับการแต่งตั้งห้าในสิบสี่คนถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือมิตรภาพรวมถึง Richard Downing และKen Myer (ทั้งสองคนให้การรับรองพรรคแรงงานออสเตรเลียอย่างเปิดเผยในการเลือกตั้งปี 2515) , [28]เช่นเดียวกับเซอร์เฮนรีแบลนด์ David HillสนิทกับNeville Wranในขณะที่Donald McDonaldถือเป็นเพื่อนสนิทของJohn Howard.

จากปี 2003 โฮเวิร์ดรัฐบาลทำนัดหมายขัดแย้งหลายต่อคณะกรรมการ บริษัท เอบีซีรวมทั้งโดดเด่นนักวิจารณ์เอบีซีเจเน็ตอัลเบรค์เซน , [57] รอนเบิร์นตัน , [58]และคี ธ Windschuttle [56] [59]

ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งของรัฐบาลกลางในปี 2550แรงงานได้ประกาศแผนการที่จะนำเสนอระบบใหม่ซึ่งคล้ายกับของ BBC สำหรับการแต่งตั้งสมาชิกในคณะกรรมการ[60] [61]ภายใต้ระบบใหม่ผู้สมัครของคณะกรรมการ ABC จะได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการอิสระที่จัดตั้งขึ้น "ที่แขนยาว" จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสาร[62]ถ้ารัฐมนตรีเลือกใครสักคนที่ไม่อยู่ในรายชื่อของคณะกรรมการพวกเขาจะต้องเสนอเรื่องนี้ต่อรัฐสภา ประธานเอบีซีจะได้รับการเสนอชื่อโดยนายกรัฐมนตรีและรับรองโดยผู้นำของฝ่ายค้าน [60] [63] [64]

ระบบการแต่งตั้งตามการทำบุญใหม่ได้รับการประกาศเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมล่วงหน้าระยะเวลาการระดมทุนใหม่สามปีเริ่มในปี 2552 [65] [66]

สมาชิกคณะกรรมการปัจจุบันคือ: [67]

ชื่อ บทบาทหน้าที่ ระยะเริ่มต้น หมายเหตุ / เอกสารอ้างอิง
Ita Buttrose เก้าอี้ 28 กุมภาพันธ์ 2562
เดวิดแอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ 3 พฤษภาคม 2562
เจนคอนเนอร์ พนักงานที่ได้รับเลือกเป็นกรรมการ 1 พฤษภาคม 2561
เคิร์สตินเฟอร์กูสัน 12 พฤศจิกายน 2558
โจเกอร์ช 11 พฤษภาคม 2561
Vanessa Guthrie 23 กุมภาพันธ์ 2560
ปีเตอร์ลูอิส 2 ตุลาคม 2557
จอร์จี้ซัมเมอร์เซ็ท 23 กุมภาพันธ์ 2560
ดอนนี่วอลฟอร์ด 24 พฤศจิกายน 2548

เงินทุน[ แก้ไข]

เอบีซีได้รับเงินสนับสนุนหลักโดยรัฐบาลออสเตรเลียนอกเหนือไปจากรายได้บางส่วนที่ได้รับจากการเสนอขายในเชิงพาณิชย์และร้านค้าปลีก ระบบการระดมทุนของ ABC ได้รับการตั้งค่าและตรวจสอบทุกสามปี [68]

จนถึงปีพ. ศ. 2491 ABC ได้รับทุนโดยตรงจากค่าธรรมเนียมใบอนุญาตวิทยุ นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขพระราชบัญญัติการกระจายเสียงของออสเตรเลียซึ่งหมายความว่า ABC จะได้รับเงินทุนโดยตรงจากรัฐบาลกลาง ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตยังคงอยู่จนถึงปี 1973 เมื่อพวกเขาถูกยกเลิกโดยรัฐบาลWhitlam Labor เนื่องจากความเป็นสากลของบริการโทรทัศน์และวิทยุที่ใกล้จะเป็นสากลหมายความว่าการระดมทุนสาธารณะเป็นวิธีการที่ยุติธรรมกว่าในการจัดหารายได้ให้กับผู้กระจายเสียงวิทยุและโทรทัศน์ของรัฐบาล

ในปี 2014 ABC ดูดซับการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางได้ถึง 254 ล้านดอลลาร์[69]

นับตั้งแต่งบประมาณปี 2018 ที่ส่งมอบโดยเหรัญญิกสก็อตต์มอร์ริสัน ABC จึงถูกระงับการจัดทำดัชนีการระดมทุนในการดำเนินงานชั่วคราวช่วยให้รัฐบาลประหยัดเงินได้ 83.7 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในช่วง 3 ปี[70]ในปีงบประมาณ 2016-17 ABC ได้รับเงินทุนจากรัฐบาลกลาง A $ 861 ล้านซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 865 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีจากปี 2017 ถึง 2018 ถึง 2018-19 ซึ่งคิดเป็นการลดเงินทุน 43 ล้านเหรียญในช่วงสามปีเมื่อคิดเป็น เงินเฟ้อ. [71] [72] [73]ในปี 2562-2563 งบประมาณของรัฐบาลกลางคาดการณ์ว่าจะมีการระดมทุน 3.2 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 3 ปี (1.06 พันล้านดอลลาร์ต่อปี) สำหรับ ABC [1]ปรับปรุงกองทุน newsgatheringซึ่งเป็นกองทุนพิเศษสำหรับข่าวภูมิภาคและนอกชานเมืองชุมนุมจัดตั้งขึ้นในปี 2013 โดยรัฐบาลรัดด์ , ขณะนี้อยู่ที่ $ 44 ล้านกว่าสามปีลดลงจาก 28 ล้าน $ ต่อปีตั้งแต่ปีที่ออสเตรเลียสหรัฐเลือกตั้ง 2016สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการคาดเดาว่ากองทุนจะถูกลบออกซึ่ง David Anderson รักษาการกรรมการผู้จัดการของ ABC ได้เขียนถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารMitch Fifield เพื่อแสดงความกังวล[69]

คำว่า "ที่ที่ 8 เซนต์ของคุณไปต่อวัน" ซึ่งประกาศเกียรติคุณในช่วงปลายทศวรรษ 1980 ระหว่างการเจรจาเรื่องเงินทุน[74]มักใช้ในการอ้างอิงถึงบริการของ ABC [75]ประมาณว่าค่าใช้จ่ายของ ABC ต่อหัวของประชากรต่อวันอยู่ที่ 7.1 เซนต์ต่อวันโดยอิงจาก "เงินทุนพื้นฐาน" ของ บริษัท ในปี 2550–08 ที่ 543 ล้านดอลลาร์ [76]

การเมืองและการวิจารณ์[ แก้]

ความเป็นอิสระและความเป็นกลาง[ แก้ไข]

ภายใต้ออสเตรเลียบรรษัทพระราชบัญญัติ 1983 , [77]คณะ ABCถูกผูกไว้เพื่อ "รักษาความเป็นอิสระและความสมบูรณ์ของคอร์ปอเรชั่น" และเพื่อให้แน่ใจว่า" การรวบรวมและนำเสนอโดย บริษัท ของข่าวและข้อมูลมีความถูกต้องและเป็นกลางตาม ได้รับการยอมรับมาตรฐานของวารสารศาสตร์วัตถุประสงค์ "

ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความเป็นกลางและความหลากหลายของมุมมองนโยบายด้านบรรณาธิการของ ABC ในปัจจุบันต้องการสำหรับผู้ออกอากาศที่: [78]

... ABC รวบรวมและนำเสนอข่าวสารและข้อมูลด้วยความเป็นกลางและนำเสนอมุมมองที่หลากหลายเพื่อที่ว่าเมื่อเวลาผ่านไปความคิดหรือความเชื่อที่มีนัยสำคัญภายในชุมชนไม่ได้รับการยกเว้นหรือนำเสนออย่างไม่สมส่วน ผู้ประกาศคาดว่าจะไม่มีจุดยืนด้านบรรณาธิการนอกเหนือจากความมุ่งมั่นในหลักการประชาธิปไตยขั้นพื้นฐาน

-  นโยบายบรรณาธิการ ABC

การวิพากษ์วิจารณ์[ แก้ไข]

ในฐานะผู้ออกอากาศที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสาธารณะ ABC คาดว่าจะไม่ใช้ท่าทีด้านบรรณาธิการเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองและจำเป็นต้องนำเสนอมุมมองที่หลากหลายด้วยความเป็นกลาง ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมามีการกล่าวหาว่า "อคติ" ใน ABC เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ต่างกันและมีการสอบถามข้อมูลต่างๆ

บทวิจารณ์ของ ABC ได้รับการว่าจ้างเป็นประจำและบางครั้งก็ไม่ได้รับการเผยแพร่ [79] [80]

Maxine McKewอดีตพิธีกร Lateline ได้ที่นั่งในรัฐสภาของรัฐบาลกลางในปี 2550 และดำรงตำแหน่งได้หนึ่งวาระ

ข้อกำหนดเรื่องความเป็นกลางของ ABC ทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างต่อเนื่อง นักวิจารณ์จากภายนอกได้ร้องเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับอคติทางการเมืองฝ่ายซ้ายที่ผู้ประกาศข่าวโดยอ้างถึงความโดดเด่นของนักข่าวที่เชื่อมโยงกับพรรคแรงงานซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดรายการโฆษณาด้านบนหรือมีแนวโน้มที่จะให้ความเห็นทางการเมืองแบบ "ก้าวหน้า" มากกว่า "อนุรักษ์นิยม" ในประเด็นต่างๆเช่นการอพยพผู้ลี้ภัย , สาธารณรัฐ, วัฒนธรรมหลากหลาย, การปรองดอง, สตรีนิยม, สิ่งแวดล้อม, การต่อต้านอเมริกัน, การแต่งงานของเกย์, การจัดทำงบประมาณ [81] [82] [5] [83]

การวิจัยทั้งภายในและภายนอกได้ดำเนินการเกี่ยวกับคำถามของอคติที่ ABC การศึกษาของ University of the Sunshine Coast ในปี 2013 เกี่ยวกับความตั้งใจในการลงคะแนนของนักข่าวพบว่า 73.6% ของนักข่าว ABC สนับสนุนLaborหรือThe Greensโดย 41% สนับสนุน Greens (ในขณะที่มีเพียง 10% ของคนทั่วไปเท่านั้นที่โหวต Green) [84] [85]การสำรวจความน่าเชื่อถือของสื่อของรอยมอร์แกนในปี 2547 พบว่านักข่าวมองว่าวิทยุเอบีซีเป็นแหล่งข่าวที่แม่นยำที่สุดในประเทศและเอบีซีเป็น "องค์กรสื่อที่มีอคติทางการเมืองมากที่สุดอันดับสองในออสเตรเลีย" [86]มัลคอล์มเทิร์นบูลอดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียแสดงความคิดเห็นในรายการวิทยุ 3AW ในปี 2018 ว่านักข่าวและรายการ "บางคน" มีอคติฝ่ายซ้าย " [87]

นักวิจารณ์หัวโบราณเช่นAndrew Bolt , Tim BlairและGerard Hendersonกล่าวหา ABC ว่ามีอคติฝ่ายซ้าย[88]ในการปฏิเสธคำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความลำเอียงAnnabel Crabbนักข่าวของ ABC กล่าวในปี 2015 ว่าองค์กรนี้ให้ "เสียงกับชาวออสเตรเลียที่ไม่มีใครได้ยินในหัวข้อที่ไม่เป็นการค้าหรือห่างไกลเกินไปหรือยากเกินกว่าที่ใครจะพูดถึง , การแพร่ภาพไปยังพื้นที่ที่ผู้อื่นถอนทรัพยากรมาเป็นเวลานาน ". [89]เอบีซีนักข่าวหัน NSW เสรีนิยมมลาพรูโกวาร์ดกล่าวว่าขององค์กร: "ผมมีข้อสงสัยมีปีกซ้ายอคติแน่นอนฉันคิดว่ามันเมื่อผมมี" ในขณะที่เอบีซีนักข่าวหันนักการเมืองแรงงานแห่งชาติMaxine McKewกล่าวว่าไม่มีอคติปีกซ้ายแม้ว่า "สิ่งที่ฉันตรวจพบเมื่อหลายปีก่อนใน ABC [90]อย่างไรก็ตามอดีตประธานเอบีซีนิวแมนมอริสกล่าวว่า "อคติ ABC เป็นที่เห็นได้ชัดอย่างแน่นอน" และ "เอบีซีอยู่ในขณะนี้ 'ไร้ยางอาย' และไม่มีความพยายามที่จะนำความสมดุลให้กับโปรแกรมของมัน" [91]

ในการเลือกตั้งสหพันธรัฐปี 2559 การศึกษาที่ได้รับมอบหมายจาก ABC และดำเนินการโดย iSentia ได้รวบรวมข้อมูลการแบ่งปันเสียงและพบว่า ABC อุทิศ 42.6% ของการครอบคลุมการเลือกตั้งให้กับรัฐบาลผสม (เทียบกับคะแนนเสียง 42.04% ที่ได้รับจากรัฐบาลผสม ในสภาผู้แทนราษฎร (HOR)) 35.9% ต่อฝ่ายค้านแรงงาน (34.73% HOR) 8% ต่อสีเขียว (10.23% HOR) 3.1% ให้กับที่ปรึกษา (1.85% HOR) 2.2% สำหรับทีมของ Nick Xenophon ( 1.85% HOR) และ 8.1% ที่เหลือ อย่างไรก็ตาม ABC ตั้งข้อสังเกตว่า "ข้อ จำกัด ที่สำคัญเกี่ยวกับมูลค่าของการแบ่งปันข้อมูลเสียง" เนื่องจาก "ระยะเวลาไม่ได้กล่าวถึงโทนเสียงหรือบริบท" [92]

จาก Hawke ถึง Rudd [ แก้ไข]

บ็อบฮอว์กนายกรัฐมนตรีแรงงานพิจารณาว่าการรายงานข่าวของเอบีซีเกี่ยวกับสงครามอ่าวในปี พ.ศ. 2534 มีความลำเอียง[93]ในปี 2539 จอห์นโฮเวิร์ดผู้นำฝ่ายค้านอนุรักษ์นิยมปฏิเสธที่จะให้เคอร์รีโอไบรอันแห่งเอบีซีควบคุมการอภิปรายทางโทรทัศน์กับนายกรัฐมนตรีแรงงานพอลคีทติ้งเพราะโฮเวิร์ดเห็นว่าโอไบรอันมีอคติต่อรัฐบาล[94]

ในช่วงปีต่อ ๆ มาของรัฐบาลฮาวเวิร์ดโปรแกรมทางการเมืองของสถานีโทรทัศน์เอบีซีทีวีได้รับการสนับสนุนจากนักข่าวที่มีความผูกพันด้านแรงงาน: รายงาน 7.30 น . Insidersโปรแกรมโดยอดีต Hawke พนักงานแบร์รีแคสสิดี้และLatelineโปรแกรมโดยแม็กซีน McKewที่ไปในการเอาชนะเสรีนิยมนายกรัฐมนตรีจอห์นโฮเวิร์ดเป็นผู้สมัครแรงงานที่นั่งของลองในปี 2007 ในเวลาเดียวกับเอบีซีซิดนีย์ข่าวอุตุนิยมวิทยาไมค์เบลีย์วิ่ง สำหรับแรงงานกับเสรีนิยมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงโจฮอกกี้ [95] [96]

ในช่วงเวลาต่อมารัดด์ - กิลลาร์ดแคสซิดียังคงดำรงตำแหน่งในวงอินไซเดอร์ขณะที่โอไบรอันย้ายไปเป็นเจ้าภาพโฟร์คอร์เนอร์สในปี 2554 [97] [98] คริอูห์ลมันน์สามีของ ส.ส. ไกบร็อดต์แมนน์ของแรงงานได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าภาพร่วมของ7.30โปรแกรมเหตุการณ์ปัจจุบัน[99]และซิดนีย์ข่าวเอบีซีสมอJuanita ฟิลลิปเริ่มมีความสัมพันธ์กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานสำหรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ, เกร็ก Combet [100] [101] [102] [103]

Abbott-Turnbull-Morrison Government (2013 - ปัจจุบัน) [ แก้ไข]

Tony Abbottนายกรัฐมนตรีเสรีนิยมมองว่า ABC เป็นฝ่ายซ้ายและเป็นศัตรูกับรัฐบาลของเขาในขณะที่Malcolm Turnbullผู้สืบทอดของเขามีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกับผู้ประกาศข่าวแห่งชาติ เมื่อ ABC ร่วมเผยแพร่เอกสารที่ถูกขโมยโดยอ้างว่าเปิดเผยกิจกรรมของหน่วยงานสายลับของออสเตรเลียในต่างประเทศ Abbott บอกกับวิทยุ 2GB ว่า "ผู้คนรู้สึกว่าในขณะนี้ ABC เข้าข้างทุกคนโดยสัญชาตญาณ แต่เป็นของออสเตรเลีย" [104] [105] [106]มีรายงานว่าเขาเรียกโปรแกรมถาม - ตอบว่า "Lefty Lynch Mob" [107]แอ๊บบอตประณามโครงการเชิญซากีมอลลาห์ชายคนหนึ่งที่ถูกตัดสินว่าข่มขู่เจ้าหน้าที่เครือจักรภพให้เข้าร่วมในการซักถามรัฐมนตรีคนหนึ่งของเขาโดยถามว่า "คุณอยู่ข้างใคร" [108] [109] [110]แอ๊บบอตเริ่มการคว่ำบาตรรัฐมนตรีในช่วงสั้น ๆ ของโครงการถาม - ตอบหลังจากเรื่องนี้ [111]

ผู้ประกาศให้ความสำคัญกับแอ็บบอตเมื่อเขาฝ่าฝืนคำสัญญาก่อนวันเลือกตั้งว่าจะไม่ตัดเอบีซีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "ซ่อมแซมงบประมาณ" ของเขา [112] [113]ในช่วงต้นปี 2015 การทบทวน ABC ภายในเกี่ยวกับการรายงานข่าวของJoe Hockeyเป็นครั้งแรกของ Budget ได้วิพากษ์วิจารณ์การสัมภาษณ์หลังงบประมาณในเวลา 7:30 น.และLatelineพบว่าผู้สัมภาษณ์มีอคติ [114]

สนับสนุนการทำรัฐประหารของผู้นำกับแอ๊บบอต

เมื่อแอ๊บบอตสูญเสียความเป็นผู้นำให้กับเทิร์นบูลที่อนุรักษ์นิยมน้อยกว่าในการรั่วไหลของผู้นำเสรีนิยมเมื่อเดือนกันยายน 2558เจ้าภาพของโครงการทางการเมืองของ ABC ได้กล่าวสนับสนุนการเสียชีวิตของแอ๊บบอตเคอร์รีโอไบรอันและแบร์รีแคสสิดี้เจ้าภาพตามลำดับของรายการสถานการณ์ปัจจุบันประจำสัปดาห์ของเอบีซีสี่มุมและวงในต้อนรับการเปลี่ยนแอ๊บบอตโดยเทิร์นบูล[115] [116]เช่นเดียวกับผู้บรรยายวิทยุเอบีซีฟรานเคลลี[117] พอลบองกีออร์โน[ 118]และอแมนดา Vanstone [119] Fairfax and News Limited รายงานว่าLeigh Salesผู้ดำเนินรายการ7.30 น.ให้สัมภาษณ์กับเทิร์นบูลล์ครั้งแรกที่อบอุ่นผิดปกติหลังจากโค่นแอ๊บบอต [120] [121]

การต่อต้านการรัฐประหารของผู้นำกับเทิร์นบูล

เมื่อเทิร์นบูลล์สูญเสียความเป็นผู้นำหลังจากการท้าทายแบบอนุรักษ์นิยมในเดือนสิงหาคม 2018 เจ้าภาพของโครงการทางการเมืองของ ABC ประณามการเปลี่ยนแปลงนี้Andrew Probynผู้สื่อข่าวสายการเมืองของ 7 pm News ผู้ซึ่งถูกACMAตำหนิเมื่อต้นปีที่ผ่านมาจากการรายงานที่มีอคติต่อ Abbott กล่าวว่าการถอด Turnbull นั้นเกี่ยวกับ "การล้างแค้นที่บริสุทธิ์และเรียบง่าย" [122] [123]ก่อนหน้านี้ในปีพ. Insiders'แบร์รีแคสสิดี้เรียกมันว่า 'ความบ้าและความบ้าคลั่ง' [124] 7:30หัวหน้าผู้สื่อข่าวการเมืองลอร่าทิงเกิลเทิร์นบูลได้รับเลือกให้เป็นคนแรกในบรรดานักข่าวจำนวนหนึ่งเพื่อถามคำถามในงานแถลงข่าวครั้งสุดท้ายของเขา เธอกล่าวว่า "ความผิดหวังอย่างหนึ่งที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีต่อการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของคุณคือความรู้สึกที่คุณยอมรับกับฝ่ายอนุรักษ์นิยมเป็นประจำมากเกินไป" [125]แวนสโตนเรียกสิ่งท้าทายนี้ว่า "น่าขายหน้า" [126]

การตอบสนองของผู้บริหารต่อข้อกล่าวหาเรื่องอคติ

ในการให้สัมภาษณ์กับ Mark Scott กรรมการผู้จัดการของ ABC ในเดือนมีนาคม 2559 Paul Barry ผู้ดำเนินรายการMedia Watch ได้ตรวจสอบคำถามเกี่ยวกับการรับรู้อคติของปีกซ้ายที่ ABC สก็อตต์ตั้งข้อสังเกตว่าแม้ว่า ABC อาจกังวลเกี่ยวกับการแต่งงานของเกย์มากกว่าเรื่องราคาไฟฟ้า แต่เขาก็ไม่ยอมรับคำวิจารณ์เรื่องอคติเพราะ "คำวิจารณ์จำนวนมากมาจากผู้วิจารณ์ปีกขวาและพวกเขาสงสัยว่าผู้วิจารณ์ปีกขวาที่แข็งแกร่งอยู่ที่ไหน ABC เราไม่ทำข่าวแบบนั้นเราไม่ถามคำถามเกี่ยวกับรูปแบบการลงคะแนนของนักข่าวและอุดมการณ์ของพวกเขาเราดูที่วารสารศาสตร์ที่พวกเขาออกอากาศและเรามีมาตรฐานด้านบรรณาธิการที่แข็งแกร่ง ... " [127]หลังจากการสัมภาษณ์ Andrew Bolt นักวิจารณ์ ABC หัวโบราณเขียนว่า "ผู้ชายที่มุ่งหน้าไปยังองค์กรสื่อที่ใหญ่ที่สุดของเราจะตาบอดกับอคติฝ่ายซ้ายที่ผิดกฎหมายและเป็นอันตรายของ ABC ได้อย่างไร" ในขณะที่โจนาธานโฮล์มส์อดีตพิธีกรของMedia Watchเขียนเรื่องThe Ageว่าการสัมภาษณ์ครั้งนี้ระบุว่าฝ่ายบริหารของ ABC ล้มเหลวในการรับรู้ปัญหาที่ชัดเจนของอคติปีกซ้ายของผู้จัดรายการวิทยุในเมืองหลวงบางราย[128]

ในช่วงเวลาดังกล่าวผู้จัดรายการโทรทัศน์และวิทยุเอบีซีได้ให้การสนับสนุนอย่างมากในการสนับสนุนการแต่งงานของเพศเดียวกันซึ่งชุมชนและพรรคการเมืองของออสเตรเลียในวงกว้างได้ถูกแบ่งแยกออกจากกัน เมื่อรัฐบาลเทิร์นบูลประกาศแผนการดำเนินการทางไปรษณีย์ในประเด็นนี้การสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนแปลงดำเนินต่อไปโดยเรียกร้องให้มีการยับยั้งจาก Mark Maley ผู้จัดการนโยบายบรรณาธิการของ ABC [129]

การสัมภาษณ์โดยผู้นำเสนอของ ABC Joe O'Brien กับ Lyle Shelton เป็นหัวข้อที่ได้รับการร้องเรียนจาก Australian Christian Lobby เมื่อนำความสำเร็จในการว่ายน้ำของเอียน ธ อร์ปขึ้นมาโอไบรอันถามเชลตัน "คุณมีสิทธิอะไรในการมีส่วนร่วมในความสุขนั้นและภูมิใจในความสำเร็จของชาติหากตอนนี้คุณปฏิเสธสิทธิ์ให้เขารู้สึกเท่าเทียมและสัมผัสกับความสุข ของการแต่งงาน? " [130]ในการปฏิเสธอคติที่รับรู้ ABC กล่าวว่า "มันเป็นคำถาม" ผู้สนับสนุนของปีศาจ "และไม่สอดคล้องกับมาตรฐาน" [131]

วันชาติออสเตรเลีย[ แก้ไข]

ABC ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าให้การสนับสนุนอย่างไม่เหมาะสมต่อการต่อต้านวันชาติออสเตรเลียที่จัดขึ้นในวันที่ 26 มกราคม[132]ในปี 2560 เครือข่ายวิทยุเยาวชนของ ABC ประกาศว่าหลังจากการปรึกษาหารือและการสำรวจความคิดเห็นอย่างกว้างขวางแล้วจะไม่เล่นรายการเพลงที่ร้อนแรงที่สุด 100เพลงของออสเตรเลียในวันออสเตรเลียอีกต่อไปโดยเลือกที่จะออกอากาศรายการเพลงในสุดสัปดาห์ที่สี่ของเดือนมกราคมแทน[133]มิทช์ฟิฟฟิลด์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารของรัฐบาลกลางกล่าวในการตอบสนอง "ฉันรู้สึกสับสนกับการตัดสินใจของ ABC ที่จะย้าย 100 ที่ร้อนแรงที่สุดจากวันออสเตรเลีย ABC ไม่ควรเข้าร่วมการอภิปรายนี้วันออสเตรเลียเป็นวันชาติของเราที่ ABC ควร ให้เกียรติและไม่ยุ่งกับ 100 ที่ดังสุด ๆ " [134] [135]ในปี 2018 มีการแสดงความคิดเห็นบนเว็บไซต์ของ ABC ซึ่งบอกว่าควรย้ายวันที่ไปเป็น 1 มกราคมโดยอ้างถึงสัญลักษณ์ [136] จัสตินมิลน์ประธานคณะกรรมการเอบีซีจัดการประชุมโดยพยายามโน้มน้าวให้คณะกรรมการล้มเลิกการตัดสินใจของทริปเปิลเจ [137]

ความครอบคลุมของคริสตจักรคาทอลิก[ แก้]

การรายงานข่าวของคริสตจักรคาทอลิกของ ABC มีความขัดแย้ง อาร์คบิชอปแห่งบริสเบนมาร์คโคลริดจ์ประณาม ABC ในปี 2017 ว่าเป็น "การเล่าเรื่องที่เป็นปรปักษ์กันด้านเดียว" ของคริสตจักรคาทอลิก[138] เจอราร์ดเฮนเดอร์สันจากสถาบันซิดนีย์เขียนว่า "การให้ความสำคัญกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็กในคริสตจักรคาทอลิกในประวัติศาสตร์นั้นตรงกันข้ามกับความล้มเหลวในการปกปิดประวัติของผู้ประกาศข่าวสาธารณะในพื้นที่นี้" [139]ผลพวงของความเชื่อมั่นอย่างไม่ถูกต้องของบาทหลวงฟิลลิปวิลสันอาดิเลดในปี 2018 และความเชื่อมั่นอย่างไม่ถูกต้องของพระคาร์ดินัลจอร์จเพลล์โดยคณะลูกขุนในปี 2019 นักข่าวพอลเคลลีเขียนว่า "สื่อที่ถูกคำนวณทำร้ายเพลล์" ถูก "เป็นหัวหอกโดย ABC" ซึ่งก่อให้เกิดความเกลียดชังต่อสาธารณชนอย่างรุนแรงและไม่ยุติธรรมต่อผู้นำคาทอลิกและสภาพแวดล้อมที่เป็นอคติในการดำเนินการพิจารณาคดี[140]

การรายงานข่าวของ ABC ยังได้รับการยกย่องรวมถึงการมอบรางวัล 'Melbourne Press Club 2016 Quill for Coverage of an Issue or Event สำหรับรายงาน' George Pell and Sexual Abuse in the Catholic Church 'และรางวัล Golden Quill ประจำปี 2016 ให้แก่Louise มิลลิแกนและแอนดี้เบิร์นสำหรับการรายงานข่าวหลักฐานของคาร์ดินัลจอร์จเพลล์ที่มอบให้กับคณะกรรมาธิการของราชสำนักในการตอบสนองต่อสถาบันต่อการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ในการให้รางวัลผู้ตัดสินรางวัลตั้งข้อสังเกตว่า"การสัมภาษณ์เหยื่อของพวกเขาเป็นเรื่องที่น่าสนใจมีความเคลื่อนไหวและได้รับการจัดการด้วยความเป็นมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่งานนี้ส่งมอบชุดของสกูปรวมถึงข้อกล่าวหาโดยละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระคาร์ดินัลจอร์จเพลล์นี่คือการสื่อสารมวลชนที่ดีที่สุด: ให้เสียงกับ ผู้ที่ต้องทนทุกข์อยู่ในความเงียบมานาน "[141] [142]

พระคาร์ดินัลจอร์จเพลล์

รายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่มีต่อพระคาร์ดินัลเพลล์ถูกทำลายโดย Herald Sun ในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 [143]โดย ABC ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมปีนั้นในรายการ 7.30 น. ซึ่งมีเหยื่อที่ถูกกล่าวหาสองคน Cardinal Pell ได้รับเชิญให้เข้าร่วมอย่างไรก็ตามปฏิเสธและออกแถลงการณ์แทน [144]โปรแกรมข่าวและเหตุการณ์ปัจจุบันของเอบีซีให้การรายงานข่าวเกี่ยวกับการสอบสวนและการพิจารณาคดีของเพลโดยเฉพาะ Four Corners ในเดือนมีนาคม 2019 และซีรีส์Revelationในปี 2020 ในแถลงการณ์ของ ABC ยังคงรักษาไว้ "ในทุกกรณี Cardinal Pell ได้รับทราบ ทุกข้อกล่าวหาที่มีต่อเขาอย่างดีก่อนที่รายการจะออกอากาศและเปิดโอกาสให้พูดคุยและตอบโต้กับพวกเขาทุกครั้ง " [145]ในการทบทวนการเขียนโปรแกรม ABC ตั้งข้อสังเกตว่า "การได้รับการสัมภาษณ์กับผู้สนับสนุนของ Cardinal Pell ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปผู้สื่อข่าวและผู้ผลิตที่ครอบคลุมกรณีของ ABC News วิทยุท้องถิ่นและเหตุการณ์ปัจจุบันประจำวันมักจะมีการขอสัมภาษณ์ลดลงอย่างไรก็ตามพระคาร์ดินัลส่วนใหญ่ ผู้สนับสนุนที่โดดเด่นได้ปรากฏตัวในรายการ ABC ที่สำคัญเป็นประจำและการรายงานข่าวของ ABC ได้รวมเอาเสียงที่หลากหลายข่าวที่ถูกต้องและการวิเคราะห์ที่เชื่อถือได้ของประเด็นทางกฎหมายที่ซับซ้อนมากมายที่เกิดขึ้นจากกรณีนี้ " [145]

ในผลพวงของการตัดสินให้คาร์ดินัลจอร์จเพลล์พ้นจากการเป็นเอกฉันท์โดยศาลสูงของออสเตรเลียในปี 2020 คาร์ดินัลเพลล์และนักวิจารณ์หลายคนกล่าวหาว่า ABC มีอคติต่อเขาอย่างต่อเนื่องและ "ใช้อำนาจในทางที่ผิด" [146]ถามใน Sky News ว่า "การข่มเหง" ของ ABC เกี่ยวข้องกับเขาหรือไม่พระคาร์ดินัลตอบว่า "ใช่เพราะฉันหมายความว่าส่วนหนึ่งได้รับเงินจากภาษีคาทอลิก ... มุมมองและเพียงมุมมองเดียวฉันคิดว่านั่นเป็นการทรยศต่อผลประโยชน์ของชาติ " [147] เกร็กเครเวนรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยคาทอลิกแห่งออสเตรเลียกล่าวหาว่าเอบีซีเป็น "ผู้ก่อเหตุ"บรรยากาศที่เอื้อต่อการตัดสินลงโทษ " [148]

ในการตอบสนอง ABC ได้ดำเนินการตรวจสอบความครอบคลุมของกองบรรณาธิการและกฎหมายซึ่งปฏิเสธข้อกล่าวหาว่ามีอคติและปกป้องการรายงานของเพลล์ในฐานะที่เป็น "โดยปราศจากความกลัวหรือความโปรดปราน" [149] [150]พิธีกรและผู้สื่อข่าว ABC จำนวนหนึ่งแสดงความผิดหวังเกี่ยวกับการพ้นโทษในบัญชีโซเชียลมีเดียส่วนตัวและในสื่อ[151] [152] [153] [154] Paul Barry จาก ABC Media Watch รายงานว่า: "และเพื่อพิสูจน์ประเด็นนั้นอาจจะมีอดีตยักษ์ใหญ่ของ ABC [sic] สองคนBarrie CassidyและQuentin Dempsterไปที่ Twitter เพื่อประกาศว่าเพียงเพราะศาลสูงตัดสินให้คาร์ดินัลเพลล์พ้นผิดอย่างเป็นเอกฉันท์ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ ในทางเทคนิคที่อาจจะถูกต้อง แต่หลักการของระบบกฎหมายของเราคือคุณเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะได้รับการพิสูจน์ว่ามีความผิด " [144]หลุยส์มิลลิแกนนักข่าวของ ABC ผู้เขียนCardinal: The Rise and Fall of George Pellขอให้ผู้ติดตาม Twitter ของเธอ" กอดลูก ๆ ของคุณ "หลังจากที่ศาลสูงตีพิมพ์คำพิพากษา[151] เกร็กเชอริแดนเขียนให้ชาวออสเตรเลีย: "มิลลิแกนนักข่าวเอบีซีเขียนหนังสือที่ทำให้เพลล์ต้องสาปแช่งมันขึ้นอยู่กับส่วนหนึ่งของข้อกล่าวหาที่ถูกไล่ออกในศาลถึงกระนั้นเธอก็ถูกใช้ใน ABC ราวกับว่าเธอเป็นนักข่าวที่เป็นกลาง ... หนังสือของมิลลิแกนไม่เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ใน ABC ด้วยพลังมหาศาลของ ABC นี่คือการใช้อำนาจในทางที่ผิด " [155]

Paul Kellyเขียนว่า: "งานของ ABC คือการแจ้งและให้ความรู้เกี่ยวกับการทดลองที่ถกเถียงกันมากที่สุดครั้งหนึ่งในรอบครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา แต่กลับรณรงค์ต่อต้านเพลล์โดยเสนอมุมมองเชิงตำหนิฝ่ายเดียวในการรายงานข่าวที่กว้างขวาง มีพลังและมีอิทธิพลต่อสาธารณชน” [156]โทนี่โทมัสเขียนถึงQuadrant : "กลเม็ดของผู้ผลิตรวมถึงการแก้ไขอย่างหนักของวัสดุที่เป็นที่ชื่นชอบของเพลล์[157] เจอราร์ดเฮนเดอร์สันเขียนว่า: "เอบีซีนำการรณรงค์ในรายการต่างๆเช่น 7.30 น. สี่มุมลาติน (เหมือนเดิม) ถาม & ตอบข่าวอาหารเช้าและวิทยุอาหารเช้าแห่งชาติ" [158]

เกร็กเชอริแดนผู้วิจารณ์อนุรักษ์นิยมเขียนเมื่อวันที่ 16 เมษายนสรุปคดีของเขาต่อการรายงานข่าวของเพลล์ของ ABC:

[The ABC] ควรเข้าใจถึงผลกระทบที่ทวีคูณซึ่งเกือบจะอธิบายและน่ากลัวของแนวโน้มในการฉายข้อความเดียวกันในทุกแพลตฟอร์มรวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของนักข่าวและรายการตลกและเสียดสี ไม่มีใครสามารถต้านทานการโจมตีเต็มฝูงโดย ABC ได้ ไม่ควรมีใคร เพลล์ไม่เพียง แต่ถูกทำร้ายและรายงานอย่างไม่เป็นธรรมในข่าวเอบีซีและเหตุการณ์ปัจจุบัน ABC มีรายการโปรดเช่นTim Minchinร้องเพลงCome Home Cardinal Pellซึ่งรวมถึงบรรทัด: "ฉันคิดว่าคุณเป็นขยะ" ไม่มีใครใน ABC ที่ใดเลยที่มีความทุกข์น้อยที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้? ทุกคนที่ ABC เกลียดจะได้รับการพิจารณาคดีที่ยุติธรรมหรือไม่? โฟร์คอร์เนอร์สและรายงาน 7.30 น. อุทิศโปรแกรมทั้งหมดเพื่อให้ร้ายเพลล์ ข้อกล่าวหาที่พวกเขาใช้นั้นถูกยกฟ้องหรือไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะมาศาลแม้จะมีความต้องการอย่างมากต่อระบบวิคตอเรียในการดำเนินคดีกับเพลล์ มีการรับทราบเรื่องนี้บนเว็บไซต์ของโปรแกรม แต่ผู้ชมที่ไม่ได้อ่านเว็บไซต์ยังไม่ได้รับแจ้งว่าการใส่ร้าย Pell นั้นผิด

-  Greg Sheridan บรรณาธิการต่างประเทศชาวออสเตรเลีย[155]

นักข่าว ABC ด้านการเมือง[ แก้]

อดีตนักข่าวและพิธีกรจำนวนหนึ่งย้ายจากตำแหน่งที่ ABC ไปทำงานการเมือง

นายกรัฐมนตรีรัฐแรงงานและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหัวหน้าบ๊อบคาร์ , [159] อลันคาร์เพน , [160] และแคลร์มาร์ติน[161]มีทั้งหมดนักข่าวเอบีซีอดีต ผู้สื่อข่าวเอบีซีคนอื่น ๆ ที่ยืนอยู่ในฐานะผู้สมัครแรงงานรวมถึงแมรี่ Delahunty , [162] แม็กซีน McKew , [163] ไมค์เบลีย์ , เอียนเบเคอร์ , ลีออนบิกเนลล์ , จอห์นกะลา , บ็อบเดบัส , มาลาร์นเดียร์รีมักคา ร์ที , แฟรงค์แมคไกวร์ , เนวิลล์โอลิเวอร์และไดอาน่ามือเป็นหลังมือ นักข่าวการเมือง ABC อาวุโสเคอร์รีโอไบรอันเป็นเลขานุการสื่อมวลชนของนายกรัฐมนตรีแรงงานกอฟวิตแลมและรองหัวหน้าฝ่ายแรงงานไลโอเนลโบเวน[83]และแบร์รีแคสซิดีเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของบ็อบฮอว์รอนฟุลเลอร์สามีของSusan Templemanเป็นอดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่ของ ABC TV News ฟิลลิปอดัมส์แห่ง Radio National เป็นอดีตสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์แห่งออสเตรเลียและพรรคแรงงานส่วนจอนเฟนจากสถานีวิทยุเมลเบิร์นเอบีซีเป็นอดีตสมาชิกพรรคแรงงาน[164]

ในด้านการเมืองของรัฐบาลผสมนั้นพรูโกวาร์ดเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลเสรีนิยมรัฐน. ซ. ว. [165] ร็อบแมสเซนเจอร์ , [166] ปีเตอร์คอลลินส์ , [167] เออิน คาเมรอน , [168] สก็อตต์เอเมอร์สันและซาราห์เฮนเดอร์สันทั้งหมด หรือดำรงตำแหน่งที่ ABC รายการCounterpointของ Radio National จัดทำโดยอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเสรีนิยมAmanda Vanstoneซึ่งอธิบายว่าตัวเองเป็น "เสรีนิยม" มากกว่า "อนุรักษ์นิยม" [169]

งานวิจัยที่ดำเนินการโดยผู้ออกอากาศในปี 2550 ระบุว่าจากอดีตพนักงานทั้งหมด 19 คนที่ย้ายเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมืองของพรรคมี 10 คนเข้าร่วมพรรคแรงงานและพรรคเสรีนิยม 9 คน [170]

เว็บไซต์ Planet Slayer [ แก้ไข]

"Planet Slayer" เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมสำหรับเด็กที่ ABC เป็นเจ้าของ [171]ไซต์นี้มี "เครื่องคำนวณเรือนกระจก" ซึ่งกล่าวว่าอายุที่คนเราต้องตายหากพวกเขาไม่ "ใช้ส่วนแบ่งของโลกมากเกินไป" [172]เว็บไซต์นี้ยังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ว่าโจมตีผู้ที่กินเนื้อคนงานปลอกคอสีน้ำเงินเช่นคนตัดไม้และพลังงานนิวเคลียร์ [173] Mark Scott กรรมการผู้จัดการของ ABC กล่าวว่าเว็บไซต์นี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อทำให้ใครขุ่นเคือง แต่ให้เด็ก ๆ คิดถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมแทน [174]

การจู่โจมของตำรวจปี 2019 [ แก้ไข]

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2019 ตำรวจบุกเข้าไปในสำนักงานใหญ่ของ ABC เพื่อค้นหาบทความที่เขียนในปี 2560 เกี่ยวกับการประพฤติมิชอบของกองกำลังออสเตรเลียในอัฟกานิสถาน มีการออกหมายค้นโดยใช้ชื่อนักข่าวสองคนและผู้อำนวยการข่าวกาเวนมอร์ริส [175] [176]

การจู่โจมถูกตอบโต้โดยทนายความของ ABC ที่ท้าทายการตรวจสอบเอกสารมากกว่า 9,200 ฉบับรวมถึงอีเมลภายใน [177] [178]

บริการ[ แก้ไข]

วิทยุ[ แก้ไข]

เอบีซีดำเนินการ 54 สถานีวิทยุท้องถิ่นนอกเหนือไปจากสี่เครือข่ายระดับชาติและนานาชาติบริการวิทยุออสเตรเลีย นอกจากนี้DiG Radioเปิดตัวบนแพลตฟอร์มดิจิทัลในปี 2545 ปัจจุบันมีสถานีแยกสามสถานี

ABC Local Radioเป็นสถานีวิทยุหลักของ บริษัท ในแต่ละพื้นที่ออกอากาศ มี 54 สถานีของแต่ละบุคคลแต่ละคนมีรูปแบบที่คล้ายกันซึ่งประกอบด้วยการนำเสนอในท้องถิ่นแสงบันเทิง, ข่าว, พูดคุยกลับ, เพลง, กีฬาและการสัมภาษณ์ที่นอกเหนือไปจากการเขียนโปรแกรมบางชาติเช่นAM , PM , โลกวันนี้ , การแข่งขันกีฬาและสถานบันเทิงยามค่ำคืน

ABC ดำเนินการเครือข่ายวิทยุระดับชาติสี่แห่งพร้อมใช้งานบน AM และ FM รวมทั้งบนแพลตฟอร์มดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต

  • Radio National - สถานีทั่วไปที่ออกอากาศรายการที่น่าสนใจเป็นพิเศษมากกว่า 60 รายการต่อสัปดาห์ซึ่งครอบคลุมหัวข้อต่างๆเช่นดนตรีเรื่องตลกการอ่านหนังสือละครวิทยุบทกวีวิทยาศาสตร์สุขภาพศิลปะศาสนาประวัติศาสตร์สังคมและเหตุการณ์ปัจจุบัน
  • ABC News - บริการตามข่าวการแพร่ภาพการประชุมรัฐสภาของรัฐบาลกลางและข่าวในรูปแบบ 24/7 พร้อมการอัปเดตในไตรมาสต่อชั่วโมง เนื้อหาข่าวออกอากาศของที่ผลิตโดยเอบีซีของตัวเองได้เป็นอย่างดีส่ง asprogrammes จากเวิลด์เซอร์วิสบีบีซี , NPR , Deutsche Welle , วิทยุเนเธอร์แลนด์และซีเอ็นเอ็นวิทยุ
  • ABC Classic - สถานีเพลงคลาสสิก นอกจากนี้ยังเล่นดนตรีแจ๊สและดนตรีระดับโลก ABC Classic เป็นบริการวิทยุ FM แห่งแรกของ ABC มันเป็นที่รู้จักกันง่าย ๆ ว่า "เอบีซีเอฟเอ็ม" และในช่วงเวลาสั้น[ ปริมาณ ] "เอบีซีดีเพลง"
  • Triple J - เครือข่ายวิทยุสำหรับเยาวชนโดยเน้นที่ดนตรีทางเลือกและดนตรีอิสระ (โดยเฉพาะศิลปินชาวออสเตรเลีย) มีเป้าหมายที่ผู้คนที่มีอายุระหว่าง 18–35 ปี

วิทยุเอบีซีออกอากาศข่าวทั่วไปในสถานีวิทยุส่วนใหญ่ แถลงการณ์เหล่านี้หลายฉบับประกาศโดย " Majestic Fanfare " ซึ่งเขียนโดยCharles Williamsนักแต่งเพลงชาวอังกฤษในปีพ. ศ. 2478

นอกจากนี้ยังมีRadio Australiaซึ่งเป็นสถานีวิทยุระหว่างประเทศของ ABC

ABC ยังดำเนินการหลายสถานีที่มีให้บริการทางออนไลน์และบนแพลตฟอร์มดิจิทัลเท่านั้นดังที่ระบุไว้ด้านล่าง

  • ABC Classic 2 - สถานีในเครือของ ABC Classic โดยเน้นการแสดงของศิลปินชาวออสเตรเลีย ใช้ได้เฉพาะบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง
  • Triple J Unearthed - หนึ่งในสองสถานีในเครือของ Triple J โดยเน้นไปที่ Australian Talent ที่ไม่ได้ลงนามและเป็นอิสระ
  • Double J - สถานีน้องอีกคนของ Triple J เน้นกลุ่มผู้ชมที่มีอายุมากกว่า
  • ABC Jazz - สถานีเฉพาะสำหรับดนตรีแจ๊สจากออสเตรเลียและทั่วโลก
  • ABC Country - สถานีเพลงคันทรีโดยเฉพาะโดยเน้นที่ประเทศในออสเตรเลียเป็นหลัก
  • ABC Grandstand - สถานีกีฬาเฉพาะซึ่งออกอากาศเป็นรายการสุดสัปดาห์ทางสถานีวิทยุ ABC Local
  • ABC Extra - สถานีกิจกรรมพิเศษชั่วคราว
  • ABC Kids - รายการสำหรับเด็กและเป็นสถานีในเครือของช่องโทรทัศน์ABC Kids

โทรทัศน์[ แก้ไข]

ABC มีช่องโทรทัศน์แห่งชาติ 5 ช่อง

  • เอบีซีทีวี , บริการโทรทัศน์ของ บริษัท เดิมได้รับจำนวนมากของเงินทุนสำหรับโทรทัศน์และการแสดงครั้งแรกตลกละครสารคดีและข่าวและเหตุการณ์ปัจจุบัน ในแต่ละรัฐและดินแดนประกาศข่าวท้องถิ่นจะแสดงเวลา 19.00 น. ของทุกคืน
  • ABC TV Plus (เดิมคือ ABC2) เปิดตัวในปี 2548 แสดงเนื้อหาตลกนอกเหนือจากรายการซ้ำ ๆ จาก ABC TV ซึ่งจำนวนดังกล่าวได้ลดลงเรื่อย ๆ นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ABC TV Plus ไม่ใช่ช่อง 24 ชั่วโมง แต่ออกอากาศทุกวันตั้งแต่ เวลา 19.00 น. ถึงประมาณตี 3  ของคืนวันรุ่งขึ้น ช่องนี้แชร์น่านฟ้ากับบล็อกการเขียนโปรแกรมABC Kidsตั้งแต่ เวลา 05.00 น. ถึง 19.30 น.
  • ABC Me (เดิมคือ ABC3) กลายเป็นช่องที่มีคุณสมบัติครบถ้วนในวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552 แต่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรายการคู่มืออิเล็กทรอนิกส์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 โดยออกอากาศแบบจำลอง ABC1 จนถึงวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552 จากนั้นจึงมีการจำลองรายการวิทยุ ABC และภาพทีเซอร์จนกว่าจะเป็นทางการ เปิด. ออกอากาศตั้งแต่ 6  โมงเช้าถึงประมาณ 22.00 น. ในวันธรรมดาและ 6  โมงเช้าถึง 2  โมงเช้าของวันถัดไปในวันหยุดสุดสัปดาห์และประกอบด้วยรายการที่หลากหลายซึ่งมุ่งเป้าไปที่ผู้ชมอายุน้อย 6-15 ปีโดยมีกลุ่มประชากรหลัก 8-12 ปี
  • ABC Kids (เดิมคือABC For Kids ใน 2และABC 4 Kids ) เป็นบล็อกสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนใหม่ที่มีการเขียนโปรแกรมสำหรับเด็กที่มุ่งเป้าไปที่กลุ่มอายุ 0 ถึง 5 ขวบ ABC Kids ออกอากาศในช่วงเวลาหยุดทำงานของABC2ตั้งแต่ เวลา 5.00 น. ถึง 19.30 น. ทุกวัน
  • ABC News (เดิมคือ ABC News 24) ช่องข่าว 24 ชั่วโมงที่มีรายการจากABC News and Current Affairsรายการที่เลือกจากช่องBBC World Newsความครอบคลุมของคำถามเวลาของรัฐสภากลางสารคดีและข้อเท็จจริงรายการศิลปะและ การรายงานข่าวการเลือกตั้งระดับรัฐหรือระดับชาติ

แม้ว่าสำนักงานใหญ่ของ ABC ในซิดนีย์จะทำหน้าที่เป็นฐานสำหรับการเผยแพร่รายการทั่วประเทศ แต่เครือข่าย ABC Television ประกอบด้วยสถานีที่ตั้งอยู่ในรัฐและเขตแดนแปดแห่งโดยแต่ละสถานีตั้งอยู่ในเมืองหลวงของรัฐตามลำดับและเพิ่มโดยผู้ทำซ้ำ:

สถานี ABC แปดแห่งมีการเลือกไม่ใช้สำหรับการเขียนโปรแกรมในท้องถิ่น นอกเหนือจาก ข่าวเวลา 19.00 น. ทุกคืนแล้วสถานียังออกอากาศฉบับรัฐประจำสัปดาห์เวลา19.30 น.ในตอนเย็นวันศุกร์ (จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2557) การรายงานข่าวการเลือกตั้งระดับรัฐและในพื้นที่ส่วนใหญ่ถ่ายทอดสดในช่วงบ่ายวันเสาร์

สตูดิโอ[ แก้ไข]

เอบีซีดำเนินABC Studios [179] เอบีซีทีวี , โทรทัศน์ของ บริษัท เดิมได้รับจำนวนมากของเงินทุนสำหรับโทรทัศน์และรายการข่าวครั้งแรกและเบื้องต้นเด็ก

ออนไลน์[ แก้ไข]

หน่วยมัลติมีเดียทดลองก่อตั้งขึ้นในปี 1995 โดยมีหน้าที่ในการพัฒนานโยบายสำหรับงานของ ABC ในการเผยแพร่ทางเว็บ[25]หน่วยนี้ดำเนินต่อไปจนถึง พ.ศ. 2543 เมื่อมีการจัดตั้งแผนกสื่อใหม่โดยรวบรวมเอาท์พุทออนไลน์ของเอบีซีเป็นแผนกที่คล้ายกับโทรทัศน์หรือวิทยุ[27]แผนกนี้มีเนื้อหามากกว่าหนึ่งล้านหน้าซึ่งตีพิมพ์ในช่วงปลายปี 2546 [27]

ในปี 2001 ส่วนสื่อใหม่กลายเป็นสื่อใหม่และบริการดิจิตอลสะท้อนให้เห็นถึงการอภัยโทษที่กว้างขึ้นในการพัฒนาเนื้อหาสำหรับแพลตฟอร์มดิจิตอลเช่นโทรทัศน์ระบบดิจิตอลนอกจาก ABC Online แล้วแผนกนี้ยังมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับบริการโทรทัศน์ดิจิทัลสองรายการของ ABC นั่นคือFly TVและช่องABC Kidsจนกระทั่งปิดตัวลงในปี 2546 [180]ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2548 แผนกดูแลการเปิดตัว ABC2 ซึ่งเป็นบริการฟรี สู่อากาศช่องโทรทัศน์ดิจิตอลในผลทดแทนเบื้องต้นสำหรับเด็กและบิน

ร่วมกับแผนกวิทยุของ ABC New Media และ Digital Services ได้นำพอดคาสต์แรกของ ABC มาใช้ในเดือนธันวาคม 2547 ในช่วงกลางปี ​​2549 ABC ได้กลายเป็นผู้นำระดับนานาชาติในด้านพอดแคสต์โดยมีโปรแกรมพอดคาสต์กว่าห้าสิบรายการซึ่งมีการดาวน์โหลดหลายแสนครั้งต่อสัปดาห์[ 181]รวมทั้งการพิจารณาคดีพอดคาสต์วิดีโอของสงครามล่าในทุกอย่างและJTV [182]

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2550 แผนกบริการสื่อใหม่และบริการดิจิทัลได้ถูกยุบและแบ่งออกเป็นส่วนอื่น ๆ ของ ABC มันถูกแทนที่ด้วยแผนกนวัตกรรมใหม่เพื่อจัดการ ABC Online และตรวจสอบเทคโนโลยีใหม่สำหรับ ABC [183] ในปี 2558 แผนกนวัตกรรมถูกแทนที่ด้วยแผนกเครือข่ายดิจิทัล [184]

ระหว่างประเทศ[ แก้ไข]

เอบีซีออสเตรเลียเป็นบริการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมระหว่างประเทศดำเนินการโดยออสเตรเลียบรรษัทเงินทุนโดยการโฆษณาและทุนจากกระทรวงการต่างประเทศและการค้า มุ่งเป้าไปที่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยบริการนี้ถ่ายทอดส่วนผสมของรายการภาษาอังกฤษซึ่งรวมถึงความบันเทิงทั่วไปกีฬาและสถานการณ์ปัจจุบัน

Radio Australiaเป็นบริการดาวเทียมและวิทยุอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศที่มีการส่งสัญญาณไปยังเอเชียตะวันออกและหมู่เกาะแปซิฟิกแม้ว่าสัญญาณดังกล่าวจะได้ยินในส่วนอื่น ๆ ของโลกก็ตาม นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมในภาษาต่างๆพูดในภูมิภาคเหล่านี้รวมทั้งแมนดาริน , อินโดนีเซีย , เวียดนาม , เขมรและต๊อก Pisin ก่อนวันที่ 31 มกราคม 2017 Radio Australia ออกอากาศสัญญาณวิทยุคลื่นสั้นซึ่งถูกยุติลงเพื่อสนับสนุนวิทยุออนไลน์และดาวเทียม

นอกจากนี้ยังมีกระดานข่าววิทยุออสเตรเลียออกอากาศ WRNซึ่งมีให้บริการผ่านดาวเทียมในยุโรปและอเมริกาเหนือ

เชิงพาณิชย์[ แก้ไข]

ABC Commercial เป็นแผนกหนึ่งของ ABC ที่รับผิดชอบในการแสวงหาแหล่งรายได้ใหม่สำหรับ บริษัท [183]ประกอบด้วย ABC Retail, การขายและจัดจำหน่ายเนื้อหา ABC, การเผยแพร่และการออกใบอนุญาต ABC, เพลงและกิจกรรม ABC และสตูดิโอ ABC และการผลิตสื่อ ร้านค้าปลีก ABC ก่อตั้งขึ้นในปี 2517 และปิดในปี 2558 ผลกำไรทั้งหมดจากการขายสินค้าอุปโภคบริโภคและบริการด้านการผลิตจะส่งคืนให้กับ บริษัท เพื่อนำไปลงทุนในการจัดทำโปรแกรมอีกครั้ง [185]

ออเคสตร้า[ แก้ไข]

จนถึงการติดตั้งอุปกรณ์บันทึกแผ่นดิสก์ในปีพ. ศ. 2478 เนื้อหาทั้งหมดที่ออกอากาศทาง ABC ได้รับการถ่ายทอดสดรวมทั้งเพลง [186]เพื่อจุดประสงค์นี้เอบีซีจึงได้จัดตั้งวงออเคสตรากระจายเสียงในแต่ละรัฐและในบางศูนย์ก็มีการร้องประสานเสียงและวงดนตรีเต้นรำด้วย เรื่องนี้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะเอบีซีคอนเสิร์ตส่วนเพลงซึ่งถูกควบคุมโดยผู้อำนวยการสหพันธ์เพลง - ครั้งแรกในนั้นคือWG เจมส์ [187]

ปัจจุบันมีวงดนตรีซิมโฟนีออเคสตราหกแห่ง:

วงออเคสตราถูกจัดตั้งขึ้นในปี 1990, [25]และถูกขายไปยัง บริษัท อิสระในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2550 [188]

[ แก้ไข]

โลโก้เส้นโค้ง Lissajous ตามที่ปรากฏในคุณสมบัติบางอย่างตั้งแต่ตุลาคม 2517-2545 และปี 2557 เป็นต้นไป
ร่าง Lissajous บนออสซิลโลสโคปซึ่ง Bill Kennard ได้ออกแบบโลโก้ปัจจุบัน
โลโก้สีเงิน 2002 ซึ่งใช้โดย บริษัท ตั้งแต่ปี 2545 ถึง 2561

โลโก้ ABC เป็นหนึ่งในโลโก้ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในออสเตรเลีย[189] [190] [191]ในช่วงปีแรก ๆ ของโทรทัศน์ ABC ได้ใช้เส้นโค้ง Lissajousเป็นตัวเติมระหว่างโปรแกรม[192]ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2506 เอบีซีได้ทำการแข่งขันพนักงานเพื่อสร้างโลโก้ใหม่สำหรับใช้ในโทรทัศน์เครื่องเขียนสิ่งพิมพ์ป้ายไมโครโฟนและยานพาหนะเอบีซี[193] [194]ในปีพ. ศ. 2508 Bill Kennard นักออกแบบกราฟิก ABC ได้ส่งงานออกแบบที่แสดงถึงจอแสดงผลLissajousซึ่งสร้างขึ้นเมื่อสัญญาณคลื่นไซน์ถูกนำไปใช้กับอินพุต "X" ของออสซิลโลสโคปและอีกสามเท่าของความถี่ที่อินพุต "Y" มีการเพิ่มตัวอักษร "ABC" ในการออกแบบและนำมาใช้เป็นโลโก้อย่างเป็นทางการของ ABC Kennard ถูกเสนอด้วยเงิน 25 ปอนด์สำหรับการออกแบบของเขา[193]

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2517 การออกแบบเส้นโค้ง Lissajous ได้สัมผัสกับการปรับโฉมครั้งแรกด้วยเส้นที่หนาขึ้นเพื่อให้สามารถใช้สีได้ นอกจากนี้ยังได้รับการปฏิบัติต่อเอฟเฟกต์ 'เหนือและใต้' ซึ่งแสดงการตัดขวางของเส้นในการออกแบบ โลโก้นี้จะได้รับการออกแบบที่มีอายุการใช้งานยาวนานที่สุดโดยมีอายุการใช้งาน 44 ปีและ 28 ในการออกอากาศครั้งแรก เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีในวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2545 ABC ได้นำโลโก้ใหม่ซึ่งสร้างขึ้นโดย (Annette) Harcus Design ในปี 2544 โลโก้นี้ใช้พื้นผิว 3 มิติสีเงิน แต่การออกแบบครอสโอเวอร์ยังคงอยู่และถูกนำไปใช้ใน ABC's สื่อ หลังจากการคืนชีพของโลโก้ปี 1974 ตั้งแต่ปี 2014 ABC ก็ค่อย ๆ เรียกคืนสัญลักษณ์คลาสสิก[195]การเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เกิดขึ้นในกุมภาพันธ์ 2018 ที่ประกาศสัญลักษณ์และตราสินค้าการวางตำแหน่งใหม่ภายใต้สโลแกนของตนขอแสดงความนับถือ [196]โลโก้สีเงินปี 2002 ไม่ได้ใช้งานโดย บริษัท อีกต่อไป

ดูเพิ่มเติม[ แก้ไข]

อ้างอิง[ แก้ไข]

  1. ^ "มาตรการค่าใช้จ่าย" (PDF) 2019-20 งบประมาณ เก็บถาวร (PDF)จากเดิมในวันที่ 1 กรกฎาคม 2020 สืบค้นเมื่อ2 กรกฎาคม 2563 .
  2. ^ "รายงานเบื้องต้นประจำปี 2019" (PDF) ABC. เก็บถาวร(PDF)จากเดิมในวันที่ 14 ธันวาคม 2019 สืบค้นเมื่อ9 กุมภาพันธ์ 2563 .
  3. ^ http://about.abc.net.au/who-we-are/the-abc-board/
  4. ^ "ออสเตรเลียบรรษัทพระราชบัญญัติ 1983" กรมอัยการสูงสุด. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 3 มิถุนายน 2554 . สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  5. ^ a b Robert Manne (1 ธันวาคม 2550) “ ฟันใหม่เพื่อป้า: คืนพลังผู้ประกาศข่าวแห่งชาติ” . รายเดือน . สืบค้นเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2555 . สืบค้นเมื่อ7 กันยายน 2555 .
  6. ^ "ป้าฉลองวันเกิดปีที่ 75 ในสวิลล์" ข่าวเอบีซี 16 กรกฎาคม 2550. สืบค้นเมื่อ 18 ตุลาคม 2560 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  7. ^ "ทำไมฉันรักป้าที่ 80" ABC . 28 มิถุนายน 2555. สืบค้นเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2555 . สืบค้นเมื่อ7 กันยายน 2555 .
  8. ^ "น้าบุคลิกภาพของนักอนุรักษ์ที่มั่นคงและมั่นคง" พื้นหลังการบรรยายสรุป 4 - เคน Inglis เพื่อนของ ABC ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2012 สืบค้นเมื่อ29 ตุลาคม 2554 .
  9. ^ "ฉลองครบรอบ 100 ปีของวิทยุ - ประวัติของวิทยุเอบีซี" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 1 พฤษภาคม 2554 . สืบค้นเมื่อ3 ตุลาคม 2550 .
  10. ^ a b c Langdon, Jeff (1996) "ประวัติศาสตร์วิทยุในออสเตรเลีย" . วิทยุ 5UV. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 3 มีนาคม 2547 . สืบค้นเมื่อ16 พฤษภาคม 2555 .
  11. ^ "เอบีซีฉลอง 80 ปีของการออกอากาศ" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย 1 กรกฎาคม 2555. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 12 กรกฎาคม 2020 . สืบค้นเมื่อ1 กรกฎาคม 2555 .
  12. ^ "ประวัติศาสตร์ออกอากาศออสเตรเลีย" แบร์รี่มิชคิด . สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 25 ตุลาคม 2550 . สืบค้นเมื่อ3 ตุลาคม 2550 .
  13. ^ สแตน Correy (1 มิถุนายน 2017) "วิธีการหนังสือพิมพ์พยายามจะฆ่าข่าวเอบีซีอิสระก่อนที่จะได้เริ่มต้น" ข่าวเอบีซี สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2017 . สืบค้นเมื่อ2 มิถุนายน 2560 .
  14. ^ "เกี่ยวกับเอบีซี - ยุค 40 - สงครามปี" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2012 สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  15. ^ PIX นิตยสารฉบับ. 13 ฉบับที่ 13 (25 มีนาคม 2487) Sydney, NSW: Associated Newspapers Limited, 1938–1972, pp. 16–17
  16. ^ ออสเตรเลียบรรษัท "เกี่ยวกับเอบีซี: ประวัติศาสตร์ของเอบีซี: เจมส์ Dibble" ที่จัดเก็บ 13 มกราคม 2009 ที่เครื่อง Wayback สืบค้นเมื่อ 3 กันยายน 2551.
  17. ^ "เกี่ยวกับเอบีซี - เดอะ 50s - สงครามปี" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 . สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  18. ^ Rothfield ฟิล (21 สิงหาคม 2012) "ตอนนี้ NRL สร้างเงินได้มากขึ้นต่อนาทีกว่าแอฟ" news.com.au News Ltd. สืบค้นเมื่อ 27 สิงหาคม 2557 . สืบค้นเมื่อ22 สิงหาคม 2557 .
  19. ^ "เกี่ยวกับเอบีซี - เดอะยุค 60s และ 70s" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555.
  20. ^ โมลอมบี้ทอมมีหลังคาปานกลางหรือไม่? ABC Years , William Heinemann Australia, Port Melbourne, 1991, p.110
  21. ^ โมลอมบี้ทอมมีหลังคาปานกลางหรือไม่? ABC Years , William Heinemann Australia, Port Melbourne, 1991, p.114
  22. ^ โมลอมบี้ทอมมีหลังคาปานกลางหรือไม่? ABC Years , William Heinemann Australia, Port Melbourne, 1991, p. 160
  23. ^ กรัม "เกี่ยวกับเอบีซี - 80" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2555 . สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  24. ^ 2012 สิ่งพิมพ์โดย Geoffrey Whitehead "Tending the Flame of Democracy" เก็บถาวรเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2014 ที่ Wayback Machineสืบค้นเมื่อ 26 มิถุนายน 2013
  25. ^ "เกี่ยวกับเอบีซี - เดอะ 90s" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555 . สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  26. ^ "2UE; ออสเตรเลียโทรทัศน์นานาชาติ" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย มีนาคม 2544. สืบค้นเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2551 . สืบค้นเมื่อ25 กันยายน 2550 .
  27. ^ "เกี่ยวกับเอบีซี - 2000s - ใหม่ศตวรรษ" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2555 . สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  28. ^ a b c Inglis, Kenneth Stanley (2006) ABC ของใคร ออสเตรเลียบรรษัท 1983-2006 เมลเบิร์นรัฐวิกตอเรีย : ISBN ของ Black Inc. 978-1-86395-189-0.
  29. ^ "พยัญชนะ 2 เปิดตัวในรัฐสภา" เอบีซีนิวมีเดียและบริการดิจิตอล DBA. 11 มีนาคม 2005 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 23 กรกฎาคม 2013 สืบค้นเมื่อ31 มีนาคม 2550 .
  30. ^ Day, Julia (18 ตุลาคม 2549) "ออสเตรเลียเปิดการลงทุนสื่อ" . เดอะการ์เดียน . ลอนดอน. สืบค้นเมื่อ31 มีนาคม 2550 .
  31. ^ โรบินสัน, จอร์จินา (19 ธันวาคม 2007) "Cancer case no 16 for ABC" . ซิดนีย์ข่าวเช้า สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 20 ธันวาคม 2550 . สืบค้นเมื่อ19 ธันวาคม 2550 .
  32. ^ Bodey ไมเคิล (20 มีนาคม 2007) "กลุ่มมะเร็ง ABC ยังคงเป็นปริศนา" . ออสเตรเลีย ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2007 สืบค้นเมื่อ9 ตุลาคม 2550 .
  33. ^ "การศึกษาใหม่ที่จะเสร็จสมบูรณ์ในเว็บไซต์ ABC Toowong" (ข่าวประชาสัมพันธ์) บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย 17 สิงหาคม 2007 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 31 ธันวาคม 2012 สืบค้นเมื่อ9 ตุลาคม 2550 .
  34. ^ "ข่าวเอบีซีมาถึงที่กองบัญชาการใหม่ของบริสเบน" ABC. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 10 มกราคม 2555 . สืบค้นเมื่อ26 เมษายน 2553 .
  35. ^ "เอบีซีสัญญาทางเลือกเนื้อหาเพิ่มเติม" ออสเตรเลีย 6 กุมภาพันธ์ 2551. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2551 . สืบค้นเมื่อ6 กุมภาพันธ์ 2551 .
  36. ^ เวลช์ดีแลน (30 มกราคม 2008) "ABC ดิ้นไปมา" . บริสเบนไทม์ . สืบค้นเมื่อ 24 มิถุนายน 2551 . สืบค้นเมื่อ30 มกราคม 2551 .
  37. ^ "การปฏิวัติทางโทรทัศน์เริ่มขึ้นแล้ว!" (ข่าวประชาสัมพันธ์). บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย 24 กรกฎาคม 2008 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 15 กันยายน 2008 สืบค้นเมื่อ21 กันยายน 2551 .
  38. ^ Inglis เคนเน ธ สแตนลี่ย์ (2006) นี่คือ ABC? ออสเตรเลียบรรษัท 1932-1983 เมลเบิร์นรัฐวิกตอเรีย : สำนักพิมพ์มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น (1983) / Black Inc. (2549) ISBN 978-1-86395-181-4.
  39. ^ "ABC เปิดตัวช่องข่าว 24 ชม . " ออสเตรเลีย: ABC. ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2010 สืบค้นเมื่อ16 พฤษภาคม 2553 .
  40. ^ ABC rebrands โทรทัศน์ช่องหลักของการใช้สื่อสังคม hashtag ที่จัดเก็บ 17 พฤศจิกายน 2017 ที่เครื่อง Wayback ,เดอะการ์เดีย , 10 กรกฎาคม 2014
  41. ^ "เอบีซีที่จะทบทวนจิตในฐานะที่เป็นสัปดาห์" สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2558 . สืบค้นเมื่อ16 ตุลาคม 2558 .
  42. ^ "มิเชลล์ Guthrie เพื่อแทนที่มาร์คสกอตต์เป็นกรรมการผู้จัดการเอบีซี" ข่าวเอบีซี 21 ธันวาคม 2558. สืบค้นเมื่อ 21 ตุลาคม 2561 . สืบค้นเมื่อ21 ธันวาคม 2558 .
  43. ^ "โหวตสมาชิกเสรีนิยมจะแปรรูปเอบีซีและย้ายสถานทูตไปยังกรุงเยรูซาเล็ม" ข่าวเอบีซี 16 มิถุนายน 2018. สืบค้นเมื่อ 20 กรกฎาคม 2018 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  44. ^ "พรรคเสรีนิยมคะแนนโหวตสภาที่จะขายออกเอบีซี" ซิดนีย์ข่าวเช้า 16 มิถุนายน 2018. สืบค้นเมื่อ 16 มิถุนายน 2018 . สืบค้นเมื่อ16 มิถุนายน 2561 .
  45. ^ "มิเชลล์ Guthrie ไล่ออกจากเอบีซีจัดการบทบาทผู้อำนวยการครึ่งทางผ่านคำว่า" ข่าวเอบีซี 26 กันยายน 2018. สืบค้นเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2019 . สืบค้นเมื่อ8 กุมภาพันธ์ 2562 .
  46. ^ "ScoMo จะตัดสินใจระหว่างผู้สมัครทั้งสามสำหรับเอบีซีประธาน" B&T . 6 กุมภาพันธ์ 2562 . สืบค้นเมื่อ8 กุมภาพันธ์ 2562 .
  47. ^ "เอบีซีเริ่มค้นหาใหม่ในขณะที่แมรี่แลนด์ Guthrie ยกฟ้องกรณีอย่างต่อเนื่อง" B&T . 18 กุมภาพันธ์ 2562 . สืบค้นเมื่อ19 กุมภาพันธ์ 2562 .
  48. ^ "ขึ้นถึง 250 งานเอบีซีที่จะไปแบรนด์ ABC ชีวิตทิ้งข่าววิทยุเรือธงทิ้งเพื่อรับมือกับ 84 $ ล้านตัดงบประมาณ" ข่าวเอบีซี 26 กันยายน 2561. สืบค้นเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2020 . สืบค้นเมื่อ7 กรกฎาคม 2563 .
  49. ^ "คณะกรรมการการจัดตั้งบรรษัทออสเตรเลีย" ScalePlus ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2006 สืบค้นเมื่อ26 พฤศจิกายน 2549 .
  50. ^ "เป็นสมาชิกของคณะกรรมการ" ScalePlus ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2007 สืบค้นเมื่อ5 ตุลาคม 2550 .
  51. ^ "การปรับโครงสร้างคณะกรรมการ ABC" (ข่าวประชาสัมพันธ์) วุฒิสมาชิก Hon Helen Coonanรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารเทคโนโลยีสารสนเทศและศิลปะ สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 13 มิถุนายน 2552 . สืบค้นเมื่อ27 พฤศจิกายน 2550 .
  52. ^ "การครอบครองของกรรมการผู้จัดการ" ScalePlus ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2007 สืบค้นเมื่อ5 ตุลาคม 2550 .
  53. ^ "เกี่ยวกับคณะกรรมการ" ABC ออนไลน์ ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2012 สืบค้นเมื่อ26 พฤศจิกายน 2549 .
  54. ^ "เป็นสมาชิกของคณะกรรมการ" สเกลพลัส. ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2006 สืบค้นเมื่อ26 พฤศจิกายน 2549 .
  55. ^ "วิธีการแต่งตั้งคณะกรรมการ ABC: บทที่ 2 - เกณฑ์การคัดเลือก - ใครควรอยู่ในคณะกรรมการ" . วุฒิสภาสิ่งแวดล้อมการสื่อสารเทคโนโลยีสารสนเทศและคณะกรรมการศิลปะ, คณะกรรมการเอบีซีรายงานสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม รัฐสภาแห่งออสเตรเลีย กันยายนปี 2001 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 12 กันยายน 2006 สืบค้นเมื่อ4 พฤศจิกายน 2549 .
  56. ^ a b "ABC ของใคร" . วิทยุเอบีซี 26 สิงหาคม 2549. สืบค้นเมื่อ 13 มกราคม 2552 . สืบค้นเมื่อ13 ตุลาคม 2550 .
  57. ^ Caldwell, อลิสัน (24 กุมภาพันธ์ 2005) "นักวิจารณ์ ABC ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการบริหาร" . บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 10 ธันวาคม 2550 . สืบค้นเมื่อ28 พฤศจิกายน 2549 .
  58. ^ Marriner, สิมา (3 พฤษภาคม 2003) "นักมานุษยวิทยาบนกระดาน ABC" . บรรษัทออสเตรเลีย สืบค้นเมื่อ28 พฤศจิกายน 2549 .
  59. ^ โคลมาร์ค (15 มิถุนายน 2006) "รัฐบาลแต่งตั้งคณะกรรมการ ABC" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นเมื่อ 19 ตุลาคม 2549 . สืบค้นเมื่อ28 พฤศจิกายน 2549 .
  60. ^ a b "Australian Labour Party: ABC Board" (ข่าวประชาสัมพันธ์) พรรคแรงงานออสเตรเลีย. 5 มิถุนายน 2550. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 12 เมษายน 2552.
  61. ^ เซนส์ไมเคิล (6 ธันวาคม 2007) "Conroy กำหนดหลักสูตรการชน ABC" ออสเตรเลีย ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2007 สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  62. ^ "คณะกรรมการการเลือกแผงเอบีซีที่จะได้รับการตั้งชื่อว่า" ออสเตรเลีย 18 กุมภาพันธ์ 2551. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2551 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  63. ^ Markson, Sharri (3 กรกฎาคม 2014) "จอห์นโฮเวิร์ดเซฟเข้าร่วมแผง ABC" ออสเตรเลีย สืบค้นเมื่อ22 ธันวาคม 2557 .
  64. ^ วันมาร์ค (18 กันยายน 2551). "พอดคาสต์ฟรีไม่เหมาะกับผลของเอบีซี" news.com.au. ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2008
  65. ^ "มาตรการเพื่อให้แน่ใจว่าผู้แพร่ภาพกระจายเสียงแห่งชาติที่เข้มแข็งและเป็นอิสระ" (ข่าวประชาสัมพันธ์) 16 ตุลาคม 2008 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 20 ตุลาคม 2008 สืบค้นเมื่อ16 ตุลาคม 2551 .
  66. ^ "กระบวนการแต่งตั้งบุญตาม" ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2012 สืบค้นเมื่อ16 ตุลาคม 2551 .
  67. ^ "สมาชิกในคณะกรรมการ ABC" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นเมื่อ 18 ตุลาคม 2560 . สืบค้นเมื่อ22 ธันวาคม 2557 .
  68. ^ Wils, Tyson (พฤษภาคม 2018) "เงินทุนสำหรับผู้แพร่ภาพกระจายเสียงแห่งชาติ" . รัฐสภาของออสเตรเลีย เก็บถาวรไปจากเดิมในวันที่ 3 กรกฎาคม 2020 สืบค้นเมื่อ2 กรกฎาคม 2563 .
  69. ^ a b Hunter, Fergus (2 เมษายน 2019) "งบประมาณของรัฐบาลกลาง 2019: เอบีซีชนะกองทุนข่าวรวบรวมท้องถิ่น" ซิดนีย์ข่าวเช้า เก็บถาวรไปจากเดิมในวันที่ 3 กรกฎาคม 2020 สืบค้นเมื่อ2 กรกฎาคม 2563 .
  70. ^ มอร์ริสันสก็อตต์; Cormann, Mathias (8 พฤษภาคม 2018). "มาตรการงบประมาณงบประมาณกระดาษฉบับที่ 2 2018-19" (PDF) 2018-19 งบประมาณ สืบค้นเมื่อ2 กรกฎาคม 2563 .
  71. ^ "รายงานประจำปี 2017 - เล่มที่สอง" (PDF) บรรษัทออสเตรเลีย สืบค้นเมื่อ2 กรกฎาคม 2563 .
  72. ^ "รายงานประจำปี 2018 - เล่มที่สอง" (PDF) บรรษัทออสเตรเลีย เก็บถาวร(PDF)จากเดิมในวันที่ 21 มีนาคม 2019 สืบค้นเมื่อ2 กรกฎาคม 2563 .
  73. ^ "อัตราเงินเฟ้อคำนวณ" ธนาคารกลางออสเตรเลีย ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2020 สืบค้นเมื่อ2 กรกฎาคม 2563 .
  74. ^ "เอบีซีของคุณ" Lateline. 24 ตุลาคม 2000 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 13 มกราคม 2009 สืบค้นเมื่อ3 ตุลาคม 2551 .
  75. ^ รุนแรง Ozdowski OAM (9 สิงหาคม 2001) เปิดตัวแหล่งข้อมูล ABC Disability Awareness: ABC สำหรับชาวออสเตรเลียทุกคน (Speech) ซิดนีย์ออสเตรเลีย ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2008 สืบค้นเมื่อ5 ตุลาคม 2550 .
  76. ^ "Crikey - ความคิดเห็นชี้แจงและ c * ckups" 2551. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2552 . สืบค้นเมื่อ3 ตุลาคม 2551 .
  77. ^ "ออสเตรเลียบรรษัทพระราชบัญญัติ 1983" ทะเบียนกลางของกฎหมาย รัฐบาลออสเตรเลีย สืบค้นเมื่อ 28 เมษายน 2559 . สืบค้นเมื่อ20 เมษายน 2559 .
  78. ^ "เอบีซี: ภาพรวม" รัฐสภาแห่งออสเตรเลีย 11 สิงหาคม 2557. สืบค้นเมื่อ 26 เมษายน 2559 . สืบค้นเมื่อ20 เมษายน 2559 .
  79. ^ มาร์ติน, ฟิโอน่า (12 ธันวาคม 2013) "อะไรคือประเด็นของการไต่สวน ABC อีก" . การสนทนา สืบค้นเมื่อ30 พฤศจิกายน 2557 .
  80. ^ กอร์ดอนไมเคิล (6 มีนาคม 2014) "แคนเบอร์ราปฏิเสธที่จะปล่อยรายงานเกี่ยวกับการระดมทุนของเอบีซี" สืบค้นเมื่อ30 พฤศจิกายน 2557 .
  81. ^ "เอบีซี: เป็นภาพรวม Pt 5 เอบีซีและอคติ" รัฐสภาของออสเตรเลีย 11 สิงหาคม 2557. สืบค้นเมื่อ 4 กรกฎาคม 2561 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  82. ^ "เอบีซีของวิธีการบ่น" สื่อดู ABC. 23 ตุลาคม 2549. สืบค้นเมื่อ 18 เมษายน 2551 . สืบค้นเมื่อ8 กุมภาพันธ์ 2551 .
  83. ^ a b Dick, Tim (30 พฤศจิกายน 2553). "เคอร์รีโอไบรอันเปิดขึ้นเกี่ยวกับการวิจารณ์ของเขาและครอบครัวของเขามีชีวิตใหม่ในไบรอน" ซิดนีย์ข่าวเช้า สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 1 ธันวาคม 2553 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  84. ^ Hanusch, Folker "ผู้สื่อข่าวในช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง: หลักฐานจากการสำรวจครั้งใหม่ของแรงงานหนังสือพิมพ์ของออสเตรเลีย" สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 . สืบค้นเมื่อ2 กุมภาพันธ์ 2558 .
  85. ^ Oriel เจนนิเฟอร์ (24 กรกฎาคม 2017) "ทำไมเอบีซีเป็นที่ขัดแย้งกับเรา" www.theaustralian.com.au สืบค้นเมื่อ9 กุมภาพันธ์ 2564 .
  86. ^ "10,13_tr66_media" (PDF) สืบค้นจากต้นฉบับ(PDF)เมื่อ 14 กันยายน 2552 . สืบค้นเมื่อ26 เมษายน 2553 .
  87. ^ คาร์พพอล (22 มิถุนายน 2018) "มิลล์ส์เทิร์นบูในเอบีซี: 'พิธีกรบางคนจะลำเอียงไปทางซ้าย' " เดอะการ์เดีย สืบค้นเมื่อ 28 กรกฎาคม 2018 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  88. ^ กลอน, แอนดรู (6 กุมภาพันธ์ 2007) "และนี่คือข่าวจากเอบีซีว่า" เฮรัลด์ซัน . ออสเตรเลีย: News Limited. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2550 . สืบค้นเมื่อ9 กุมภาพันธ์ 2551 .
  89. ^ แครปป์, แอนนาเบ (28 มิถุนายน 2015) "ฟังขึ้น: ประชาธิปไตยหมายความว่าแม้กระตุกได้รับการพูด" เดอะซันเฮรัลด์ สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2017 . สืบค้นเมื่อ6 กันยายน 2560 .
  90. ^ "ALP / ABC: มองเห็นความแตกต่างหรือไม่" . วิทยุเอบีซีผลประโยชน์แห่งชาติ (สัมภาษณ์) สัมภาษณ์โดย Peter Mares กรกฎาคม 2007 สืบค้นเมื่อ8 กุมภาพันธ์ 2551 .
  91. ^ "ที่จัดเก็บคัดลอก" สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 22 กันยายน 2019 . สืบค้นเมื่อ22 กันยายน 2562 .CS1 maint: archived copy as title (link)
  92. ^ "ออสเตรเลียบรรษัท 2016 รายงานการเลือกตั้งแห่งชาติของประธานกรรมการการเลือกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความคุ้มครอง" (PDF) 2559 . สืบค้นเมื่อ20 มิถุนายน 2561 .
  93. ^ Abbott's Bias Crusade: ง่ายเหมือน ABC ; อายุ; 31 มกราคม 2557
  94. ^ จอห์นโฮเวิร์ด; Lazarus Rising: อัตชีวประวัติส่วนตัวและการเมือง ; ฮาร์เปอร์คอลลินส์; พ.ศ. 2553; หน้า 194 และ 223
  95. ^ "แม็กซีน McKew อ้างชัยชนะในการลอง" เซเว่นนิวส์ . Australian Associated Press . 1 ธันวาคม 2007 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 13 ธันวาคม 2007 สืบค้นเมื่อ1 ธันวาคม 2550 .
  96. ^ "รับสมัครใหม่ล่าสุดอุตุนิยมวิทยา Bailey แรงงาน" ซิดนีย์ข่าวเช้า 22 มิถุนายน 2007 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 1 สิงหาคม 2018 สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  97. ^ "เคอร์รีโอไบรอันย้ายไปสี่มุม" รายงาน Spy Media Spy 14 ตุลาคม 2553. สืบค้นเมื่อ 17 ตุลาคม 2553 . สืบค้นเมื่อ14 ตุลาคม 2553 .
  98. ^ "โอไบรอันที่จะเป็นเจ้าภาพสี่มุม" ข่าวเอบีซี 14 ตุลาคม 2553. สืบค้นเมื่อ 15 ตุลาคม 2553 . สืบค้นเมื่อ14 ตุลาคม 2553 .
  99. ^ ดิ๊กทิม (3 ธันวาคม 2553). "7.30 รายงานการสูญเสียหนึ่งในเจ้าภาพได้รับสอง" ซิดนีย์ข่าวเช้า แฟร์แฟกซ์มีเดีย ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2010
  100. ^ เลอมาร์ควานด์, Sarrah "ข่าวเอบีซีพรีเซนเตอร์ฮัวนิต้าฟิลลิปและสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกร็ก Combet เป็นคู่พลังงานใหม่ล่าสุดของออสเตรเลีย" สืบค้นเมื่อ 18 ตุลาคม 2555 . สืบค้นเมื่อ11 สิงหาคม 2560 .
  101. ^ ลูอิสสตีฟ (13 เมษายน 2013) "เกร็ก Combet เอาพันธมิตร Juanita ฟิลลิปในการเดินทางชั้นแรกไปยุโรป" News.com.au สืบค้นเมื่อ 5 ตุลาคม 2556 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  102. ^ เดลเอมี่ "อารมณ์ที่ขัดแย้งกันสำหรับผู้ประกาศข่าว ABC Juanita Phillips" . เดอะเดลี่เทเลกราฟ สืบค้นเมื่อ7 พฤษภาคม 2556 .
  103. ^ น็อกซ์เดวิด "ข่าวเอบีซีพรีเซนเตอร์สวิทช์หลีกเลี่ยงความขัดแย้ง" สืบค้นเมื่อ 13 พฤษภาคม 2556 . สืบค้นเมื่อ7 พฤษภาคม 2556 .
  104. ^ เพิร์ล, โจนาธาน (29 มกราคม 2014) "โทนี่แอ๊บบอตกล่าวว่าเอบีซีไม่รักชาติ" เดอะเดลี่เทเลกราฟ สืบค้นเมื่อ1 กุมภาพันธ์ 2557 .
  105. ^ "ของออสเตรเลียโทนี่แอ๊บบอตเรียกโฆษก ABC ไม่รักชาติ" BBC . 29 มกราคม 2557 . สืบค้นเมื่อ1 กุมภาพันธ์ 2557 .
  106. ^ "นายกรัฐมนตรีโทนี่แอ๊บบอตกล่าวว่าเอบีซีไม่ได้อยู่บนด้านข้างของออสเตรเลียในการให้สัมภาษณ์กับ 2GB" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย 29 มกราคม 2557. สืบค้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 . สืบค้นเมื่อ3 กุมภาพันธ์ 2557 .
  107. ^ โทนี่แอ๊บบอตข่าวเรียก Q & A 'การถนัดมือซ้ายประชาทัณฑ์ม็อบ' เป็นเอบีซีตกลงที่จะตรวจสอบภายนอกของการแสดง ; news.com.au; 24 มิถุนายน 2558
  108. ^ Massola เจมส์ (23 มิถุนายน 2015) " 'คุณอยู่ข้างใคร?' โทนี่แอ๊บบอตขนตาเอบีซีของ Q & A โปรแกรม" ซิดนีย์ข่าวเช้า ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2018 สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  109. ^ บอร์ก Latika (25 มิถุนายน 2015) "Q & A: โทนี่แอ๊บบอตกล่าวว่า 'หัวควรม้วนมากกว่าตอนที่ซากี้มาลลาห์, คำสั่งซื้อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม" ซิดนีย์ข่าวเช้า ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2015 สืบค้นเมื่อ29 มิถุนายน 2558 .
  110. ^ 'Heads should roll' ที่ ABC over Q and A rerun Archived 26 มิถุนายน 2015 ที่ Wayback Machine ; สกายนิวส์; 25 มิถุนายน 2558
  111. ^ Knott, แมทธิว (5 กรกฎาคม 2015) "Q & A Fallout: คำสั่งโทนี่แอ๊บบอตรัฐมนตรีว่าการกระทรวง frontbench การคว่ำบาตรโชว์ ABC" ซิดนีย์ข่าวเช้า สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2018 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  112. ^ แม็กแนร์ไบรอัน (19 พฤศจิกายน 2014) "เอบีซีรู้สึกเจ็บปวดจากสัญญาเสีย: เตรียมความพร้อมสำหรับการกระจายเสียงตัดราคา" การสนทนา สืบค้นเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2557 . สืบค้นเมื่อ3 ธันวาคม 2557 .
  113. ^ ฟาร์มิลล์ (19 พฤศจิกายน 2014) "รัฐบาลเพื่อลดการระดมทุนของเอบีซีโดย $ 254m กว่าห้าปี" News.com.au สืบค้นเมื่อ2 กุมภาพันธ์ 2558 .
  114. ^ สัมภาษณ์ซาร่าห์เฟอร์กูสันกับโจฮอกกี้ 'ละเมิดหลักเกณฑ์อคติเอบีซี': ความคิดเห็น ; ซิดนีย์มอร์นิ่งเฮรัลด์; 17 กุมภาพันธ์ 2558
  115. ^ ควินน์คาร์ล (6 พฤศจิกายน 2015) "เคอร์รีโอไบรอันก้าวลงไปในฐานะเจ้าภาพของเอบีซีทีวีของสี่มุม" ซิดนีย์ข่าวเช้า สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  116. ^ "ของ Turnbull เพิ่มขึ้น: มีความโกรธในแคนเบอร์รา แต่อยู่นอกมันเป็นเรื่องที่แตกต่างกัน" ข่าวเอบีซี 18 กันยายน 2558. สืบค้นเมื่อ 27 กรกฎาคม 2561 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  117. ^ Insiders วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนรายการเต็ม , Australian Broadcasting Corporation, 15 พฤศจิกายน 2015, เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2017 , สืบค้น1 สิงหาคม 2018
  118. ^ RN รับประทานอาหารเช้ากับ Fran Kelly , ABC Radio National, 8 มีนาคม 2559
  119. ^ แตกวิทยุเอบีซีแห่งชาติ 18 เมษายน 2016
  120. ^ Aubusson เคท (21 กันยายน 2015) "ลีห์ขายวิพากษ์วิจารณ์สำหรับการสัมภาษณ์สัมผัสนุ่มกับมิลล์ส์เทิร์นบู" ซิดนีย์ข่าวเช้า ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2016 สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  121. ^ "เบาเบาเป็น Leigh ขายใช้ถุงมือเด็กมิลล์ส์เทิร์นบู" ออสเตรเลีย 22 กันยายน 2558 . สืบค้นเมื่อ8 กุมภาพันธ์ 2562 .
  122. ^ ABC ถูกตำหนิที่เรียก Tony Abbott 'นักการเมืองที่ทำลายล้างมากที่สุด' ที่ เก็บถาวร 28 สิงหาคม 2018 ที่ Wayback Machine ; abc.net.au; 1 พฤษภาคม 2561
  123. ^ ABC News, 24 สิงหาคม 2018
  124. ^ โปรแกรม ABC 7:30; 24 สิงหาคม 2561
  125. ^ นายกรัฐมนตรีคนใหม่สก็อตต์มอร์ริสันต้องเผชิญกับภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่ เก็บถาวร 27 สิงหาคม 2018 ที่ Wayback Machine ; abc.net.au; 23 กุมภาพันธ์ 2561
  126. ^ ไม่น่าแปลกใจที่ชาวออสเตรเลียรู้สึกรำคาญมาก Archived 28 สิงหาคม 2018 ที่ Wayback Machine ; www.smh.com.au; 26 สิงหาคม 2561
  127. ^ อีสเตอร์พิเศษ: สัมภาษณ์มาร์คสก็อตต์ ; Media Watch; ตอนที่ 09, 28 มีนาคม 2559.
  128. ^ บุคลิกวิทยุเอบีซีต้องปรับออกอคติปีกซ้ายของพวกเขา ; โจนาธานโฮล์มส์ยุค ; 5 เมษายน 2559
  129. ^ 'ABC ไม่มีจุดยืนในประเด็นนี้': ABC บอกให้เจ้าหน้าที่หยุดรณรงค์เรื่องการแต่งงานของคนเพศเดียวกันที่ เก็บถาวร 10 สิงหาคม 2017 ที่ Wayback Machine ; www.news.com.au; 10 สิงหาคม 2560
  130. ^ มิทเชลล์นีล (28 สิงหาคม 2017) "เอบีซีทีวี 'สัมผัส': นีลมิทเชลล์จะมุ่งที่ 'ชิ้นที่น่าอับอายของโทรทัศน์' " 3AW . สืบค้นเมื่อ 29 สิงหาคม 2560 . สืบค้นเมื่อ29 สิงหาคม 2560 .
  131. ^ Denholm แมทธิว (28 สิงหาคม 2017) "ล็อบบี้คริสเตียนบ่นกับคำถาม ABC" ออสเตรเลีย สืบค้นเมื่อ29 สิงหาคม 2560 .
  132. ^ "เอบีซีไฟใต้ 'politicizing' วันชาติออสเตรเลียโดยการย้ายสามเจสุดฮ็อต 100 นับถอยหลัง" เฮรัลด์ซัน . 27 พฤศจิกายน 2560 . สืบค้นเมื่อ2 กุมภาพันธ์ 2562 .
  133. ^ "เจสามสุดฮ็อต 100 จะย้ายไปวันที่ใหม่และนี่คือเหตุผล" สามเจ . 27 พฤศจิกายน 2560. สืบค้นเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  134. ^ แผนกต้อนรับส่วนหน้าเย็นเป็น JJJ ย้ายของสุดฮ็อต 100 ; ชาวออสเตรเลีย 28 พฤศจิกายน 2560
  135. ^ Triple J ย้าย 100 คนที่ร้อนแรงที่สุดจากวันออสเตรเลียหลังจากการประท้วงที่ เก็บถาวร 19 มกราคม 2018 ที่ Wayback Machine ; เดอะการ์เดียน; 27 พฤศจิกายน 2560
  136. ^ แอรอนพอล (23 มกราคม 2018) "วันชาติออสเตรเลียควรจะ 1 มกราคม-สัญลักษณ์เป็นที่สมบูรณ์แบบ" สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2018 . สืบค้นเมื่อ9 กุมภาพันธ์ 2561 .
  137. ^ "จัสตินมิลพยายามที่จะหยุดดังสุด ๆ ย้าย 100 วันออสเตรเลีย: 'มิลล์จะไปขีปนาวุธ' " เดอะการ์เดีย 26 กันยายน 2018. สืบค้นเมื่อ 26 กันยายน 2018 . สืบค้นเมื่อ27 กันยายน 2561 .
  138. ^ "อาร์คบิชอปโคลริดจ์กล่าวว่าเอบีซีไม่ได้สนใจใน 'เรื่องจริง' ของโบสถ์คาทอลิก" ที่จัดเก็บ 4 พฤษภาคม 2019 ที่เครื่อง Wayback ,ผู้นำคาทอลิก , 26 กรกฎาคม 2017
  139. ^ "Anti-Catholicism in the Coverage of Child Sexual Abuse" Archived 6 มีนาคม 2019 ที่ Wayback Machine , Quadrant Online , 21 พฤศจิกายน 2018
  140. ^ "ความเชื่อมั่นและการตกจากความนับถือของสาธารณชนในระดับสูงเป็นคำถามในการตัดสิน" , The Australian , 2 มีนาคม 2019
  141. ^ "2016 Quills: ปากกาทอง" เมลเบิร์นเพรสคลับ สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 27 มิถุนายน 2020 . สืบค้นเมื่อ25 มิถุนายน 2563 .
  142. ^ "2016 Quills: ครอบคลุมของปัญหาหรือเหตุการณ์" เมลเบิร์นเพรสคลับ สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 27 มิถุนายน 2020 . สืบค้นเมื่อ25 มิถุนายน 2563 .
  143. ^ "Heraldsun.com.au | สมัครสมาชิกเฮรัลด์ซันเรื่องราวพิเศษ" www.heraldsun.com.au ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2020 สืบค้นเมื่อ25 มิถุนายน 2563 .
  144. ^ a b Ep 11 - Pell - คำตัดสินสุดท้าย , Australian Broadcasting Corporation, 20 เมษายน 2020, เก็บถาวรจากต้นฉบับเมื่อ 25 เมษายน 2020 , สืบค้น25 มิถุนายน 2020
  145. ^ "รายงานของเอบีซีในพระคาร์ดินัลจอร์จเพลล์" เกี่ยวกับเอบีซี ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2020 สืบค้นเมื่อ25 มิถุนายน 2563 .
  146. ^ ABC สนับสนุนการรายงานเกี่ยวกับ George Pell หลังจากที่ Andrew Bolt กล่าวหาว่าเป็นการล่าแม่มดที่ เก็บถาวรเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2020 ที่ Wayback Machine ; www.theguardian.com; 8 เมษายน 2020
  147. ^ จอร์จเพลล์กล่าวว่า 'สงครามวัฒนธรรม' มีส่วนทำให้เขาถูกตัดสินจำคุกโดยมิชอบสำหรับการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ; abc.net.au; 15 เมษายน 2020
  148. ^ กรณีของจอร์จเพลล์ถูกเข้าใจผิดไม่มีเหตุผลและเลวทราม ; ชาวออสเตรเลีย; 8 เมษายน 2020
  149. ^ ผู้สนับสนุนจอร์จเพลล์เกร็กเครเวนโทษตำรวจสื่อสำหรับ 'บรรยากาศที่ก่อมลพิษ' ในระหว่างการพิจารณาคดี ; www.abc.net.au; 7 เมษายน 2020
  150. ^ ทำไมรายงานของเอบีซีของกรณีที่จอร์จเพลล์ไม่ได้ล่าแม่มด ; www.abc.net.au; 11 เมษายน 2020
  151. ^ a b twitter.com/Milliganreports; 7 เมษายน 2020
  152. ^ twitter.com/barriecassidy เก็บถาวร 7 เมษายน 2020 ที่ Wayback Machine ; 7 เมษายน
  153. ^ twitter.com/YoungMasterPaul เก็บถาวร 7 เมษายน 2020 ที่ Wayback Machine 7 เมษายน 2020
  154. ^ Pell พ้นโทษให้ศาลวิคตอเรียพิจารณาคดีและแสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการการตรวจสอบความเป็นจริงที่ เก็บถาวร 11 เมษายน 2020 ที่ Wayback Machine ; smh.com.au; 7 เมษายน 2020
  155. ^ groupthink เอบีซีของจอร์จเพลล์บาปกับสื่อสารมวลชน ; เกร็กเชอริแดน; ชาวออสเตรเลีย ; 16 เมษายน 2020
  156. ^ Travesty of Justice: สถาบัน 'เชื่อถือได้' ล้มเหลว Pell สาธารณะ ; ชาวออสเตรเลีย; 11 เมษายน 2020
  157. ^ เครื่องสเมียร์ที่ 'น่าเชื่อถือที่สุด' ของออสเตรเลีย เก็บถาวร 27 เมษายน 2020 ที่ Wayback Machine ; เครื่องละเลงที่ 'น่าเชื่อถือที่สุด' ของออสเตรเลีย]; Quadrant ออนไลน์; 9 เมษายน 2020
  158. ^ จอร์จเพลล์: ความเป็นธรรมเหยียบย่ำโดยกลุ่มสื่อสังคม ; ออสเตรเลียสุดสัปดาห์; 11 เมษายน 2020
  159. ^ Green, Antony (27 กรกฎาคม 2548). "บ๊อบคาร์: ชีวิตในทางการเมือง" ABC ออนไลน์ สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 19 เมษายน 2551 . สืบค้นเมื่อ12 ธันวาคม 2550 .
  160. ^ "ที่รักอลันเจมลาไม้ - ชีวประวัติ" แผนกพรีเมียร์และห้องโดยสาร ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2007 สืบค้นเมื่อ9 ธันวาคม 2550 .
  161. ^ "มาร์ติน, แคลร์ Majella" มูลนิธิแห่งชาติสำหรับผู้หญิงออสเตรเลีย ทะเบียนสตรีของออสเตรเลีย สืบค้นเมื่อ 23 ธันวาคม 2561 . สืบค้นเมื่อ9 ธันวาคม 2550 .
  162. ^ "Delahunty, แมรี่" มูลนิธิแห่งชาติสำหรับผู้หญิงออสเตรเลีย ทะเบียนสตรีของออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 30 กันยายน 2550 . สืบค้นเมื่อ9 ธันวาคม 2550 .
  163. ^ "การเลี้ยวซ้ายของ McKew ทำร้าย ABC หรือไม่" . ออสเตรเลีย ข่าว. 22 กุมภาพันธ์ 2550. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 17 กันยายน 2550.
  164. ^ เมย์สตีเฟ่น (29 มิถุนายน 2007) "Crikey ของอคติ-o-เมตรส่วน v: กีฬาช็อต" คริคกี้ . สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2018 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  165. ^ "ผู้หญิงส่วนใหญ่มีแนวโน้ม" ซิดนีย์ข่าวเช้า 23 กันยายน 2549 . สืบค้นเมื่อ9 ธันวาคม 2550 .
  166. ^ Beniuk เดวิด (23 สิงหาคม 2014) "อดีตรัฐควีนส์แลนด์ MP ร็อบ Messenger เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังความขัดแย้งรายละเอียดวุฒิสมาชิกแจ็คกี้แลมบี้ของ" ดาวพุธ . สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 . สืบค้นเมื่อ29 มิถุนายน 2560 .
  167. ^ "ทำไมนักโซเซียลของพรรคเสรีนิยมไม่สามารถหางานใน ABC ได้?" . เพื่อนของเอบีซี กุมภาพันธ์ 2550. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 29 กันยายน 2551 . สืบค้นเมื่อ3 ตุลาคม 2551 .
  168. ^ "เอบีซีเพิร์ ธ : เอียนคาเมรอน" 2 กรกฎาคม 2002 ที่จัดเก็บจากเดิมในวันที่ 17 ธันวาคม 2001 สืบค้นเมื่อ9 ธันวาคม 2550 .
  169. ^ แตกวิทยุเอบีซีแห่งชาติ 18 เมษายน 2016
  170. ^ วุฒิสภาคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมการสื่อสารเทคโนโลยีสารสนเทศและศิลปะ (24 พฤษภาคม 2007) "งบประมาณประมาณการ" (PDF) รัฐสภาแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับ(PDF)เมื่อ 30 สิงหาคม 2550 . สืบค้นเมื่อ9 กุมภาพันธ์ 2551 . CS1 maint: uses authors parameter (link)
  171. ^ "การเรียนการสอนเด็ก ๆ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมสไตล์รัฐบาล" สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 11 มิถุนายน 2551 . สืบค้นเมื่อ10 มิถุนายน 2551 .
  172. ^ "เอบีซีเด็กแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์ Aussies หมู" สืบค้นเมื่อ10 มิถุนายน 2553 .
  173. ^ "เอบีซีในการเรียกร้องมากกว่าการป้องกันอคติ" สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 29 พฤษภาคม 2551 . สืบค้นเมื่อ10 มิถุนายน 2551 .
  174. ^ "The ABCs of Exploding Pigs And Topless Women" . สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 1 มิถุนายน 2551 . สืบค้นเมื่อ10 มิถุนายน 2551 .
  175. ^ "ตำรวจจู่โจมประชาชนโฆษกออสเตรเลียมากกว่าการรั่วไหลของอัฟกานิสถาน" Associated Press. 5 มิถุนายน 2562. เก็บถาวรจากต้นฉบับวันที่ 5 มิถุนายน 2562 . สืบค้นเมื่อ5 มิถุนายน 2562 .
  176. ^ "ประชาชนโฆษกตำรวจจู่โจมของออสเตรเลียเอบีซี" 5 มิถุนายน 2562 . สืบค้นเมื่อ5 มิถุนายน 2562 .
  177. ^ "เอบีซีโจมตี: โวยตำรวจออสเตรเลียค้นหาโฆษกสาธารณะ" 5 มิถุนายน 2562 . สืบค้นเมื่อ5 มิถุนายน 2562 .
  178. ^ "นักข่าวออสเตรเลียกลัวเสรีภาพสื่อมวลชนหลังจากที่สองตำรวจบุก" 5 มิถุนายน 2562. เก็บถาวรจากต้นฉบับวันที่ 5 มิถุนายน 2562 . สืบค้นเมื่อ5 มิถุนายน 2562 .
  179. ^ "เอบีซีสตูดิโอและการผลิตสื่อ" Abc . สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2018 . สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  180. ^ "เอบีซีปิดดิจิตอล Multichannels" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย 26 พฤษภาคม 2546. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2555 . สืบค้นเมื่อ25 กันยายน 2550 .
  181. ^ "Podcasting: วิทยุเอบีซีแห่งชาติ Tops 100,000 mp3s ในหนึ่งสัปดาห์" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2012 สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  182. ^ "เอบีซีเปิดตัว Vodcasting" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 13 ตุลาคม 2550 . สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  183. ^ "เอบีซีของ Digital Media วิวัฒนาการ" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย 7 กุมภาพันธ์ 2550. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 23 กันยายน 2550 . สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  184. ^ โรซี่เบเกอร์ (25 พฤศจิกายน 2014) "เอบีซีนวัตกรรมเจ้านายแองเจลาคลาร์กที่จะมุ่งหน้าขึ้นเครือข่ายดิจิตอลใหม่" AdNews สืบค้นเมื่อ 31 ธันวาคม 2558 . สืบค้นเมื่อ10 มกราคม 2559 .
  185. ^ "เอบีซีพาณิชย์ - ผู้บริโภคเกี่ยวกับการประกาศของเอบีซีและเนื้อหาการขาย" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2550 . สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  186. ^ "เกี่ยวกับเอบีซี - เกิดของเอบีซี" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2012 สืบค้นเมื่อ1 ตุลาคม 2550 .
  187. ^ Sametz ฟิลลิป (1992) เล่นบน !: 60 ปีของเพลงทำกับซิดนีย์ซิมโฟนีออร์เคส ซิดนีย์: ABC Enterprises น. 35. ISBN 0733301029.
  188. ^ "ประวัติศาสตร์ของเอบีซีออเคสตร้าและวงดนตรี" (PDF) www.abc.net.au/corp/history/75years/timeline/orchestras.pdf ที่เก็บไว้จากเดิม(PDF)เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2012 สืบค้นเมื่อ1 สิงหาคม 2561 .
  189. ^ อินตราการิน. "10 ของออสเตรเลียโลโก้ที่ดีที่สุด" ควิกโคปี้. สืบค้นเมื่อ25 กันยายน 2563 .
  190. ^ "โลโก้ Top10 ของออสเตรเลียตลอดเวลา" Mag การตลาด สืบค้นเมื่อ25 กันยายน 2563 .
  191. ^ "The Top 13 ออสเตรเลียโลโก้ทุกเวลา" เทเลอร์ยี่ห้อสินค้า สืบค้นเมื่อ25 กันยายน 2563 .
  192. ^ "ของเอบีซีของตัวเลข Lissajous" ABC.net ABC. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 22 มกราคม 2020 . สืบค้นเมื่อ13 กุมภาพันธ์ 2563 .
  193. ^ a b Brooklyn Ross-Hulands "AusTVHistory: ออสเตรเลียบรรษัท 1950 1960" Aus TV History. ที่เก็บถาวรจากเดิมเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2008 สืบค้นเมื่อ4 ตุลาคม 2550 .
  194. ^ "บันทึกความทรงจำของวิศวกรอวกาศ - เกี่ยวกับดั๊กริกการ์ด" บรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย 19 ตุลาคม 2543. สืบค้นจากต้นฉบับเมื่อ 8 พฤษภาคม 2551 . สืบค้นเมื่อ30 มกราคม 2551 .